Bầu Đức phản pháo VFF: "Liên đoàn nói thế, người ta cười cho"

08:43 Thứ tư 29/07/2020 | 2

TinTheThao.com.vnChủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức đã có những phản pháo kịch liệt sau phát ngôn của Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh.

Trong buổi tiếp xúc với báo chí ngày hôm qua (28/07), Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh đã có những phát biểu nhằm vào dư luận sau một số bê bối liên quan đến trọng tài tại V-League.

"Chúng tôi nhận định công tác trọng tài có những sai sót ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Trọng tài là một con người cụ thể, do vậy họ cũng có những trạng thái và tác động về tình cảm, tác động từ các cổ động viên. Chúng tôi sẽ siết chặt công tác về sinh hoạt và chuyên môn, yêu cầu trọng tài nghiên cứu đội bóng hôm sau điều hành trận đấu.

Bầu Đức phản pháo VFF:

Ông Lê Hoài Anh cho biết VFF sẽ xử lý những phát ngôn nhắm vào Liên đoàn và làm xấu hình ảnh V-League.

Liên đoàn kiên quyết xử lý những phát ngôn mang tính nhắm vào liên đoàn và làm xấu hình ảnh của giải, kể cả đối với HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV có quyền bình luận về chuyên môn nhưng không được bình luận về chính sách của liên đoàn bóng đá Việt Nam." - ông Lê Hoài Anh khẳng định.

Ngay sau phát ngôn này, Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức đã có những lời phản pháo trên trang Zing: "Liên đoàn nói vậy là sai hoàn toàn. Nói như vậy là họ không muốn nghe góp ý từ những người có tâm với bóng đá Việt Nam đấy. Đòi kỷ luật như vậy, họ còn muốn nghe không?

Nếu liên đoàn sai, chúng ta phải ý kiến lại chứ? Bóng đá là thuộc về công chúng, thuộc về xã hội. Việc đầu tiên của liên đoàn là phải lắng nghe xã hội chứ sao lại đòi kỷ luật người ta. Họ bảo CLB mà nói xấu VFF, họ đòi kỷ luật là sai rồi. Quy định kỷ luật nào cho như vậy đấy? Họ nói tôi nghe nào. Chúng ta đang hội nhập với thế giới mà nói như vậy, thế giới họ cười cho.

Tôi vẫn sẽ lên tiếng chứ chẳng ngại gì đâu. Đây là chuyện tự do ngôn luận, tôi có quyền của mình và tôi không ngại. Tôi chỉ cần không nói sai, không làm sai luật, không nói những điều đi ngược lại với đường lối, chính sách của nhà nước."

Bầu Đức phản pháo VFF:

Bầu Đức không đồng tình với quan điểm của VFF.

Có thể thấy, bầu Đức đã có những phản biện rất vững chãi dựa trên những kinh nghiệm, hiểu biết và cái tâm làm bóng đá trong nhiều năm qua. Việc VFF không cho bất kỳ ai phát ngôn nhắm vào Liên đoàn là có phần khiên cưỡng, bất hợp lý. Ở các nước có nền bóng đá phát triển, các Liên đoàn bóng đá luôn lắng nghe những phản ứng trái chiều, suy xét và đưa ra những phương án nhằm hướng nền bóng đá đi lên.

Đăng Huy | 07:45 29/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục