Bầu Đức: "Ông Miura là HLV ngoại dở nhất trong lịch sử ĐTVN"

15:00 Thứ tư 09/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phó chủ tịch VFF ông Đoàn Nguyên Đức đã phát biểu như vậy sau khi chứng kiến màn trình diễn kém thuyết phục của ĐT Việt Nam trong thời gian qua, cũng như so sánh với các HLV ngoại trước đây.

Cụ thể, ông Đức nói: "Ông Miura là một người bảo thủ, triết lý bóng đá của ông quá cũ kỹ, không theo kịp thời đại. Dưới sự dẫn dắt của ông, ĐT Việt Nam không thể theo kịp Thái Lan, là bại tướng của Malaysia, và cả Myanmar. Ông Miura xem trọng thể lực, nhưng ở thời buổi này, làm gì có chuyện coi trọng lực điền hơn là các cầu thủ giàu kỹ thuật, chơi thông minh, sáng tạo.

Ông Miura phát biểu sau trận đấu. Ảnh: Internet.

Nếu đem so sánh với các HLV ngoại trước đây từng dẫn dắt ĐT Việt nam thì ông Miura là HLV ngoại dở nhất trong lịch sử."

Nhìn lại một lượt các HLV từng dẫn dắt ĐT Việt Nam, có thể thấy mỗi khi ĐT bước ra thi đấu ở các giải Đông Nam Á, mục tiêu tối thiểu luôn là vào đến chung kết và đệt mộng vô địch.

Cụ thể, thời HLV Henrique Calitso, ĐTVN đã từng bước lên ngôi vị cao nhất Đông Nam Á vào năm 2008 ở AFF Suzuki Cup. Năm 2009, U23 Việt Nam giành HCB. Với biệt danh là "phù thủy", triết lý của ông là lối chơi hoa mỹ đẹp mắt nhưng rất hiệu quả.

Trước ông Calitso là HLV Alfred Riedl, người được mệnh danh là chuyên gia về nhì khi ông liên tục dẫn dắt các ĐTVN cập bến ở vị trí thứ hai ở tất cả các giải đấu trong khu vực mà Việt Nam tham dự.

Thế nhưng, đến thời ông Miura, ĐTVN ngày một đi xuống, chỉ tiêu của các ĐT ở SEA Games và AFF Cup cũng thấp hơn khi chỉ là vào đến bán kết. Điều này khiến không ít các chuyên gia và những người có tâm với bóng đá Việt Nam cảm thấy đau lòng.

ĐT Việt Nam thắng thiếu thuyết phục trước Đài Loan. Ảnh: Internet.

Đặc biệt, sau trận đấu trước Đài Loan tối qua, ĐT Việt Nam tuy giành được chiến thắng, nhưng đây là chiến thắng đầy may mắn. Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, ĐT Việt Nam lại thi đấu một trận bế tắc, liên tục mắc sai lầm ở cả ba tuyến, đặc biệt là khu trung tuyến.

Chứng kiến phong độ thi đấu tồi tệ của ĐTVN, bầu Đức đã không thể cầm lòng được nữa khi phải nói rằng nếu còn HLV Miura thì ĐTVN sẽ không thể nào phát triển được. Đồng quan điểm với bầu Đức, HLV Lê Thụy Hải cũng khuyên người đồng nghiệp nên từ chức vì không làm được việc. Ông nói: "Tôi nghĩ khi ĐTVN đá mãi mà vẫn thua, không tiến bộ thì rõ ràng lỗi thuộc về HLV. Có thể do triết lý của HLV có vấn đề hoặc không phù hợp. Một khi không làm được việc thì nên chủ động xin nghỉ thôi."

Sắp tới, vào ngày 27/9, ĐTVN sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng ở vòng loại World Cup 2018 gặp Iraq (8/10) và Thái Lan (13/10). Đây là hai đội đang chia nhau vị trí số một và hai trên ở bảng F.

Thanh Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục