Bầu Đức nên cho ‘báu vật’ học... võ

09:58 Thứ hai 23/09/2013

Bầu Đức không ít lần nêu quan điểm là muốn các ‘báu vật’ của mình phải thi đấu đẹp nhưng có lẽ sau những gì chứng kiến trên đất Indonesia, ông cần phải cho cầu thủ lò mình học thêm… võ.

Sau 7 trận ở giải vô địch U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam không những thể hiện một lối chơi đẹp về khả năng xử lý bóng, phối hợp tấn công mà còn trình diễn lối chơi đẹp ở việc hạn chế tối đa phạm lỗi. Chính vì thế, U19 Việt Nam chỉ phải nhận duy nhất 1 thẻ vàng dù đã trải qua những trận đấu vô cùng căng thẳng trước những đối thủ sừng sỏ. U19 Việt Nam cũng là đội đã giành giải phong cách.

Tuy nhiên khi chứng kiến cảnh cầu thủ U19 Việt Nam liên tục nằm sân vì bị những cầu thủ U19 Indonesia thay nhau phạm lỗi thô bạo trong trận chung kết thì có lẽ, bầu Đức nên cho các báu vật của mình học thêm… võ.

Tất nhiên, việc học võ ở đây không phải để biết cách đánh trả mà là để tránh những pha ra đòn tiểu xảo của đối phương, nếu không chúng ta sẽ chịu thiệt như thực tế của trận chung kết U19 Đông Nam Á vừa qua.

U19 Indonesia chơi rắn trong khi trọng tài chính lại quá nương tay.

Một yếu tố chuyên môn nữa được đặt lên hàng đầu là U19 Việt Nam cần phải tăng cường tích lũy thể lực.

Theo tìm hiểu thì U19 Việt Nam dự U19 Đông Nam Á 2013 gồm nhiều cầu thủ của Học viện HAGL-Arsenal JMG khóa I và cũng chỉ mới bước qua tuổi 16,17. Tức là chúng ta thua thiệt hơn các đội bạn về độ tuổi, đồng thời cũng chưa có nhiều dịp được thi đấu cọ sát nên ít nhiều còn thiếu kinh nghiệm.

Quan trọng hơn cả, theo giáo trình đào tạo của Học viện HAGL-Arsenal JMG thì những cầu thủ ở U19 Việt Nam mới đang trong giai đoạn hoàn thiện kỹ thuật, tư duy chơi bóng chứ chưa nâng cao sức mạnh, chẳng hạn như tập tạ, tăng cường các bài tập cơ bắp… Và đây là nguyên nhân khiến U19 Việt Nam tỏ ra đuối hơn U19 Indonesia trong cuộc đua thể lực.

U19 Việt Nam dừng chân trước cửa thiên đường (Ảnh: Đức Đồng)

Thất bại trước U19 Indonesia ở trận chung kết không phải là điều gì quá tồi tệ. Ngược lại với những cầu thủ trẻ như U19 Việt Nam họ đã vỡ ra được rất nhiều điều và cũng đã tập được cho mình phần nào đó cách chịu đựng những áp lực.

Phía trước còn rất nhiều việc phải làm với U19 Việt Nam để có được một thế hệ mới tài năng cho bóng đá nước nhà. Và rất hy vọng, từ giờ cho đến khi hoàn thành khóa đào tạo tại Học viện HAGL-Arsenal JMG, các ‘báu vật’ của bầu Đức sẽ không ngừng nỗ lực để mang đến những niềm hứng khởi mới.
Hà Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục