Bầu Đức lý giải việc Lee Nguyễn không thể tỏa sáng ở V-League

14:49 Thứ năm 04/12/2014

Bỏ tiền đưa Lee Nguyễn về Việt Nam thi đấu, nhưng ông chủ của đội Hoàng Anh Gia Lai không bao giờ được hưởng trái ngọt từ tiền vệ người Mỹ.

Bầu Đức (trái) từng rất hoan hỷ khi chiêu mộ được Lee Nguyễn. Ảnh: Đức Đồng.

Năm 2009, Hoàng Anh Gia Lai gây bất ngờ bằng việc chiêu mộ Lee Nguyễn với hợp đồng ba năm và mức lương khoảng 10.000 đô-la mỗi tháng. Có trong tay tiền vệ công từng thi đấu ở Hà Lan và được gọi vào tuyển Mỹ, bầu Đức lúc ấy tự tin tuyến bố khả năng vô địch của Hoàng Anh Gia Lai chắc chắn đến 99%.

Thế nhưng, thực tế diễn ra không như mong muốn. Tiền vệ gốc Việt chỉ chơi cho đội bóng phố núi hơn một năm, ghi chín bàn và kiến tạo 12 lần trước khi ra đi năm 2010 vì bất đồng với HLV Kiatisuk.

Sau đó anh khoác áo Bình Dương, nhưng tình trạng cũng không được cải thiện. Sau một thời gian dài thường xuyên ngồi dự bị hoặc bị đẩy lên khán đài, Lee Nguyễn quay về Mỹ và từ năm 2012 khoác áo New England Revolution.

Bây giờ, ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ, Lee Nguyễn trở thành một cái tên đáng chú ý. Mùa giải MLS vừa qua, anh ghi đến 18 bàn và có năm pha kiến tạo, góp phần quan trọng giúp đội bóng về nhì khu vực miền Đông cũng như giành vé dự chung kết MLS Cup toàn quốc. Ngôi sao sinh năm 1986 còn về thứ ba trong cuộc đua Cầu thủ giá trị nhất giải năm nay, bên cạnh việc có mặt trong đội hình tiêu biểu. Phong độ chói sáng cũng giúp anh trở lại đội tuyển Mỹ sau bảy năm.

Lee Nguyễn không thể hiện được nhiều trong màu áo HAGL, vì những nguyên nhân không phải từ phía anh. Ảnh: Đức Đồng.

Nhìn những thành công gần đây của Lee Nguyễn, bầu Đức tiếc nuối chia sẻ: “Không phải ngẫu nhiên mà tôi bỏ ra cả đống tiền để chiêu mộ cậu ấy. Đó là một cầu thủ có tài và đẳng cấp nên tôi không bất ngờ với những thành công cậu ấy đang có”.

“Đã có nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao Lee Nguyễn không thành công ở V-League? Câu trả lời rất đơn giải rằng những tài năng như cậu ấy thường bị cô lập tại đây. Bạn không thể phát huy được khi người ta không tạo cơ hội, không chuyền bóng hoặc hợp tác với bạn. Còn ở MLS, người ta chơi bóng chuyên nghiệp, tôn trọng nghề nghiệp của nhau và không có chuyện bè cánh, ghen ghét. Bởi thế, Lee Nguyễn có cơ hội hợp tác và đã thành công”.

Xem Lee Nguyễn là trung tâm của đội bóng, bầu Đức sẵn sàng thanh lý Thonglao để lấy đất cho tiền vệ gốc Việt thể hiện. Ông cũng đuổi Agostinho khi tiền đạo này bất đồng với Lee Nguyễn. Có lẽ, vì sự ưu ái đó mà Lee Nguyễn bị ghét bỏ, cô lập.

Lee Nguyễn bị cô lập ở phố núi và bất đồng với HLV Kiatisuk nên phải xách vali rời đội bóng. Ảnh: Đức Đồng.

"Hoàng Anh Gia Lai bây giờ mà còn Lee Nguyễn thì quá hay", bầu Đức nửa đùa nửa thật. "Các cầu thủ trẻ của tôi hiện tại đều được đào tạo cơ bản, có đạo đức, nói gì làm đó nên chắc chắn sẽ hợp tác cùng Lee Nguyễn, chuyền bóng cho cậu ấy tha hồ mà ghi bàn".

Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục