Bầu Đức dùng Anh Đức 'giải cứu' Xuân Trường: Sống trong thấp thỏm

09:12 Thứ năm 16/07/2020

Lương Xuân Trường vừa trở lại sau chấn thương và còn khá nhát chân buộc bầu Đức tung chiêu 'giải cứu'. Nhưng tình hình liệu có khác khi HAGL được tiếp sức bởi... lão tướng Anh Đức?

1. Lương Xuân Trường tái xuất ở vòng 6 V-League, trong trận HAGL làm khách Đà Nẵng, nhưng phải đến trận gặp Bình Dương, anh mới chơi đủ 90 phút, bên cạnh Tuấn Anh.

Và dù không được đặt kỳ vọng quá cao vì mới trở lại sau chấn thương dài, nhưng nhìn lại 148 phút đã ra sân, Xuân Trường vẫn khiến người hâm mộ phố Núi phải thấp thỏm do chưa tìm được phong độ, dù chỉ là 50% so với thời kỳ đỉnh cao.

Dấu ấn lớn nhất mà Xuân Trường để lại trong chừng đó thời gian trên sân, có lẽ chỉ là tình huống sút phạt dội xà ngang trong trận gặp Hà Tĩnh, trước khi giúp Chevaughn Walsh ghi bàn mang chiến thắng về cho HAGL.

 - Bóng Đá

 Xuân Trường vẫn chưa thể trở lại...

Còn lại, khả năng phối hợp với đồng đội đồng thời đảm bảo tuyến giữa cho HAGL của Xuân Trường thực sự khá kém, khi yếu và nhát chân. Thậm chí, những tình huống bấm bóng dài vượt tuyến sở trường của tiền vệ người Tuyên Quang cũng lỗi nhiều hơn là thành công.

2. Dù không phải người quá rành về chuyên môn, nhưng chắc chắn chứng kiến sự trở lại đầy loay hoay của Xuân Trường, bầu Đức buộc phải hành động bằng một quyết định đầy bất ngờ, chớp nhoáng khi chọn... Anh Đức như một phương án giải cứu.

Bởi lẽ, dù HAGL chưa phải đội bóng có hiệu suất ghi bàn cao, nhưng với việc 2 chân sút Chevaughn Walsh và Văn Toàn đang có 6 pha lập công ở V-League, không đến nỗi bầu Đức phải chọn một tiền đạo nội về trợ giúp. 

 - Bóng Đá

 để bầu Đức viện đến Anh Đức...

Thế nên, phương án đưa Anh Đức về sân Pleiku được coi nhưng để giải cứu Xuân Trường, bởi nói gì thì nói sự phối hợp giữa các cầu thủ có chung tiếng nói với nhau luôn được coi tốt hơn so với nội binh – ngoại binh, kể cả khi quen thuộc về lối chơi.

Và thực tế, ở trận đấu gặp Bình Dương những tình huống chuyền dài vượt tuyến thành công của Xuân Trường không được Chevaughn Walsh tiếp nhận đủ về thông tin từ lúc chuyền đến di chuyển dẫn đến chân sút Jamaica luôn chậm hơn và dẫn tới bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

3. Thực tế bầu Đức chọn Anh Đức về để kéo hàng công đội nhà là lựa chọn không tồi. Bởi kinh nghiệm ở V-League của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam là quá đủ để phát huy trong một đội bóng có chất lượng trung bình khá như HAGL.

Và chưa kể, với sự thân tình trong thời gian cùng nhau khoác áo tuyển Việt Nam đủ cho Văn Toàn, Tuấn Anh hay Xuân Trường nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với đàn anh trong thời gian tới để kéo HAGL đi lên.

 - Bóng Đá

 nhưng xem ra chưa đủ, mà còn cần Xuân Trường nỗ lực nữa.

Nhưng đó là lý thuyết mà thôi, còn thực tế lại khác khi mà người được bầu Đức lựa chọn chưa chắc hợp với mong muốn của HLV Lee Tae Hoon trên phương diện chiến thuật. Chưa kể Anh Đức chẳng còn trẻ trung gì để cạnh tranh vị trí trung phong với Chevaughn Walsh, vốn cũng chẳng quá tệ ít nhất cho tới lúc này.

Chưa biết Anh Đức có thể làm gì cho bầu Đức, nhưng nếu để về giải cứu Xuân Trường xem ra hơi đáng lo vì không dễ để cựu tiền đạo tuyển Việt Nam ra sân thường xuyên. Và bởi thế, xem ra Xuân Trường phải tự cứu mình chứ không thể khác...

Nguồn: VietNamNet
Xuân Mơ | 06:03 16/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục