Bầu Đệ ban bố 2 văn bản "khó hiểu", Thanh Hóa tiếp tục thay tướng giữa dòng

18:10 Thứ sáu 11/09/2020 | 1

TinTheThao.com.vnCLB Thanh Hóa bất ngờ thay tướng giữa dòng sau khi Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ đã ban bố 2 văn bản "khó hiểu" xưa nay hiếm.

Trong những ngày qua, CLB Thanh Hóa tiếp tục trở thành tâm điểm quan tâm của NHM bóng đá Việt. Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ tiếp tục là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất.

Cụ thể, ngày 07/09 vừa qua, bầu Đệ và BLĐ Thanh Hóa đã ban bố 2 văn bản đến BHL và tập thể cầu thủ với những nội dung chính như sau: Thứ nhất, BHL đội bóng phải kết thúc giai đoạn 1 ở top 8 V-League 2020. Thứ 2, yêu cầu HLV trưởng Nguyễn Thành Công xếp 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch thi đấu trong đội hình chính thức ở các trận đấu còn lại của mùa giải.

Bầu Đệ ban bố 2 văn bản

Lãnh đạo CLB Thanh Hóa gửi văn bản đến BHL và các cầu thủ Thanh Hóa 

Thứ 3, HLV trưởng phải  phải có ý kiến thống nhất của hơn 50% thành viên trong BHL trước khi có những thay đổi trong trận đấu. Và cuối cùng, BHL đưa ra đội hình dự kiến, đội hình dự bị cho trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 12 V-League (dự kiến trở lại vào ngày 26/9).

Đây có thể xem là những điều khá "khó hiểu" và cho thấy Lãnh đạo đội bóng can thiệp khá sâu vào công tác chuyên môn của BHL mà cụ thể ở đây là HLV trưởng Nguyễn Thành Công. Cần phải nói thêm, chính bầu Đệ đã mời cựu thuyền trưởng Sài Gòn FC về Thanh Hóa sau vụ lùm xùm với HLV người Italia Fabio Lopez giai đoạn đầu mùa giải.

Ngay sau khi nhận được 2 văn bản kể trên, sau khi cảm thấy mệt mỏi và không phù hợp với cách làm của lãnh đạo Thanh Hóa, chiều ngày 11/9, HLV Thành Công đã quyết định đệ đơn từ chức. Ông đành phải bỏ lại 3 tháng làm việc cật lực giúp đội bóng xứ Thanh từ vị trí nhóm cuối bảng leo lên xếp thứ 8 với 14 điểm sau 11 vòng đấu. Được biết, CLB Thanh Hoá sẽ làm giấy thanh lý hợp đồng cho nhà cầm quân xứ Nghệ mà không phải mất khoản đền bù nào.

Bầu Đệ ban bố 2 văn bản

HLV Nguyễn Thành Công từ chức HLV trưởng ở CLB Thanh Hóa.

Trong tình thế cấp bách, bầu Đệ đã quyết định đưa trợ lý Mai Xuân Hợp lên ghế HLV tạm quyền và tiếp tục lèo lái con thuyền Thanh Hóa đến hết mùa giải 2020. Ở mùa giải năm ngoái, HLV Mai Xuân Hợp cũng từng đảm nhiệm vai trò HLV tạm quyền ở nửa cuối mùa giải 2019. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Thanh Hóa đã trượt dài trong thất vọng và phải thi đấu trận play-off với Phố Hiến vào cuối mùa. Rất may, Lê Văn Thắng đã giúp Thanh Hóa ở lại V-League với bàn thắng duy nhất vào lưới thủ thành Trần Bửu Ngọc.

Đăng Huy | 17:40 11/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục