Bầu chọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2017: Không hề đơn giản

19:58 Thứ ba 12/12/2017

TinTheThao.com.vnRa đời vào năm 1995, tính đến nay, cuộc bầu chọn danh hiệu QBV Việt Nam đã bước sang tuổi 22 và đang ngày càng thu hút sự chú ý của giới truyền thông cũng như người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Từ chỗ ban đầu chỉ có giải thưởng giành cho cầu thủ nam, đến năm 2000 có thêm giải cầu thủ trẻ. Năm 2001 thêm giải thưởng giành cho cầu thủ nữ và cầu thủ nước ngoài thi đấu ở Việt Nam. Rồi đến năm 2012 có thêm giải cầu thủ nữ trẻ, năm 2015 có giải thưởng dành cho cầu thủ futsal. Gần đây nhất xuất hiện thêm giải thưởng Cầu thủ được yêu thích nhất vào năm ngoái.

 - Bóng Đá

 Bóng đá Việt Nam đạt được nhiều cột mốc quan trọng trong năm 2017.

Có thể nói, Ban tổ chức đã và đang ngày càng cố gắng hoàn thiện hơn cuộc bầu chọn này, biến nó từ chỗ chỉ đơn thuần là cuộc bầu chọn thuần túy của 1 tờ báo (Sài Gòn Giải Phóng) tổ chức, trở thành cuộc bầu chọn của toàn bộ giới truyền thông cả nước. Qua đó đưa Quả bóng Vàng trở thành giải thưởng danh giá bậc nhất của làng bóng đá Việt Nam.

Trong năm 2017, bóng đá Việt Nam có khá nhiều sự kiện vui. Từ việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam được AFC vinh danh là Liên đoàn phát triển của năm cho đến việc chúng ta có tới 6 đội tuyển (U16, U19, U23, ĐT nam, ĐT nữ, ĐT futsal) vượt qua được vòng loại để giành quyền góp mặt tại vòng chung kết giải đấu châu lục vào năm sau - một thành tích “vô tiền khoáng hậu” mà chỉ có những quốc gia có nền bóng đá phát triển của châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản, Jordan, Thái Lan mới có thể đạt được.

Vì thế trong cuộc bầu chọn năm nay, các nhà báo và giới chuyên môn nhiều khả năng sẽ hết sức đau đầu trong việc “so bó đũa chọn cột cờ” để tìm ra những cái tên xứng đáng nhất. Đơn giản là bởi vì hiện nay đang có rất nhiều ứng viên sáng giá cho tất cả các hạng mục, từ Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ cho đến Cầu thủ nam trẻ xuất sắc, Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc, Cầu thủ ngoại xuất sắc,... Có thể tin chắc rằng cuộc bầu chọn các danh hiệu của Quả bóng Vàng năm nay sẽ diễn ra rất hấp dẫn và chứa đựng nhiều bất ngờ thú vị cho đến tận những phút cuối cùng.

 - Bóng Đá

 Công Phượng là một ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

Trong thời gian tới, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, thiết nghĩ Ban tổ chức cuộc bầu chọn nên tiến hành tổ chức bầu chọn theo hình thức trực tuyến Online. Nếu làm được như vậy thì người hâm mộ bóng đá cả nước có thể tham gia trực tiếp vào cuộc bầu chọn này, như vậy sẽ có thể mở rộng hơn nữa cả về quy mô lẫn hình thức cho cuộc bầu chọn giải thưởng Quả bóng Vàng.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:05 12/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục