Batistuta lập hat-trick ở tuổi 47

19:03 Thứ tư 05/10/2016

Ngày 3/10, huyền thoại người Argentina ghi 3 bàn trong trận giao hữu từ thiện giữa Italy và Rest of the World (phần còn lại của thế giới) tổ chức ở thành phố Fiorentina.

Gabriel-Batistuta-lap-hatrick-1

 Gabriel Batistuta trở lại Italy để tham gia lễ trao quyền công dân danh dự, đồng thời thi đấu một trận giao hữu. Ảnh: Internet.

Gabriel Batistuta năm nay 47 tuổi. Ông là huyền thoại của Fiorentina, cống hiến 168 bàn thắng qua 269 trận ra sân trong màu áo tím. Tuy vậy, đến tận hôm thứ hai vừa qua, chân sút lừng danh mang nickname “Vua sư tử” mới được trao quyền công dân danh dự.

Phát biểu trong buổi lễ trang trọng, ông Batistuta nói: “Florence mãi mãi là "cô bạn gái" chung thủy của cuộc đời tôi. Không cần trình bày thêm về tình yêu của tôi đối với thành phố xinh đẹp này.”

Đồng thời ông cũng diễn tả cảm xúc hối tiếc vì chuyển đến thủ đô để chơi cho AS Roma: Tôi cảm thấy mình thật tệ khi đầu quân cho AS Roma bởi vì không thể hoàn thành sự kỳ vọng của CĐV Fiorentina.”

Ba bàn thắng của Vua sư tử Batistuta:

Nhân dịp trở lại đất nước hình chiếc ủng, Batistuta tranh thủ tham dự trận đấu giữa đội danh thủ Italy và đội danh thủ thế giới. Chân sút khét tiếng một thời thể hiện đẳng cấp với ba bàn thắng.

Gabriel Batistuta sinh ngày 1/2/1969. Ông là một trong những chân sút hay nhất lịch sử bóng đá xứ tango. Trong màu áo của đội tuyển có biệt danh Albiceleste, ông từng nắm giữ danh hiệu tay săn bàn hay nhất Argentina mọi thời đại với 56 bàn trong 78 lần khoác áo. Thành tích này bị hậu bối Lionel Messi vượt qua trong năm nay.

Batistuta giải nghệ năm 2005. Ông bị thiếu sụn đầu gối và phải lắp ốc vít ở cả 2 đầu gối để ra sân chơi bóng.

Nguồn: Zing.vn
Anh Dũng | 16:59 05/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục