“Bắt sống” Cantho Catfish, Hanoi Buffaloes xây chắc ngôi đầu

10:38 Thứ sáu 02/09/2016 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Với lợi thế sân nhà có hàng ngàn cổ động viên cuồng nhiệt và lối chơi phòng thủ phản công sở trường, đội bóng Hanoi Buffaloes (HN Buffaloes) lại một lần nữa đánh tan giấc mộng "phục thù" của đội bóng đến từ Đồng bằng Sông Cửu Long. Với kết quả này, đội bóng đi diện cho Thủ Đô tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2016.

Đêm qua, tại NTĐ Bách Khoa, các cổ động viên của Hanoi Buffaloes đã kín sân để hò vang ăn mừng chiến thắng của đội chủ nhà trước Cantho Catfish (CT Catfish). Hai đội đã gặp nhau vào tuần trước và trình diễn một trận đấu có thể nói là "kẻ tám lạng - người nửa cân" khi kết thúc với tỉ số 51-52 nghiêng về "Những chú trâu Hà Thành".

Bước vào hiệp 1, ngôi sao Tâm Định của đội Cần Thơ bắn vào 3 điểm đầu tiên giúp đội khách giữ được thế dẫn bàn. Từ cách biệt 10 điểm, "Hà Nội Trâu" (Nickname của các fan dành cho HN Buffaloes) kiên cường rút ngắn còn 14 - 17. HLV David Singleton (CT Catfish) ngay lập tức tận dùng quyền hội ý để thay đổi chiến thuật phòng thủ. Kết thúc hiệp 1, đội khách tạm dẫn trước đội bóng thủ đô với số điểm 15 – 19.

Đội bóng Hà Thành xây chắc ngôi đầu bảng với tỉ lệ thắng cao nhất giải. Ảnh: VBA.

Diễn biến hiệp 2 diễn ra khá chậm khi cả hai đội liên tục làm khó nhau bằng chiến lược phòng ngự chặt chẽ. Ở phút thứ 3 của trận đấu, số 10 Hoàng Ca có cú lên rổ đẹp mắt mang về cho HN Buffaloes 2 điểm, san bằng điểm số với CT Catfish 20 – 20. Trải qua 10 phút của hiệp thi đấu thứ 2 nhưng cả HN Buffaloes và CT Catfish chỉ ghi được thêm 11 điểm và kết thúc với điểm số nghiêng về CT Catfish 26 – 30.

Lối chơi có phần chậm rãi của cả hai đội tiếp tục kéo dài cho đến nửa đầu của hiệp 3. Giây phút bùng nổ khiến cho khán giả có mặt tại Nhà thi đấu Bách Khoa phải reo hò chính là pha lên rổ 2 điểm đẹp mắt của Nguyễn Phú Hoàng giúp HN Buffaloes dẫn điểm 36 – 35. Cũng ngay sau đó, em trai của Việt Arnold – chiến binh mới của HN Buffaloes – Ryan Arnold cũng sớm tỏa sáng bằng pha ném bóng ngoài vạch 3 điểm xuất sắc giúp đội nhà vươn lên dẫn 39 – 35. Ở đến phút chót của hiệp 3, Trịnh Nhân Dục phía CT Catfish đã may mắn có cú ném 3 điểm chuẩn xác giúp cho đội bóng “cá basa” tiếp tục dẫn trước nhưng với điểm số sít sao là 40 – 41.

Sau 3 hiệp đấu dẫn trước thì Cantho Catfish lại phải nhận "trái đắng" ở hiệp đấu cuối cùng. Các cầu thủ thủ đô đã liên tục tấn công kết hợp phòng ngự, khiến cho Nix Tavarion, Tâm Định và Trịnh Nhân Dục liên tục ném bóng không thành công. Càng về cuối, các cầu thủ CT Catfish càng trở nên lúng túng trong việc xác định điểm rơi khi chuyền bóng, tạo cho cơ hội cho đối thủ phản công. Trong khi đó, cặp song sinh Hoàng Ca và Đạt Doc của "Hà Nội Trâu" lại khá khôn ngoan khi quyết định tập trung dẫn bóng đến sát khu vực bảng rổ của đối phương rồi bất ngờ đảo bóng kiến tạo cho đồng đội ghi điểm( Hai anh em Flashbrother là 2 cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trận và Phú Hoàng cũng "ẫm" luôn danh hiệu MVP).

"Flash brothers" tiếp tục là nhân tố giúp Hanoi Buffaloes thăng hoa. Ảnh: VBA.

Khi hiệp đấu cuối chỉ còn khoảng 20 giây, ngoại binh Berkeley đã ghi thêm được 2 điểm cuối cùng, ấn định điểm số chung cuộc 62 - 49 và mang chiến thắng về cho đội nhà HN Buffaloes. Với trận thắng này, HN Buffaloes tiếp tục giữ vững vị thế của mình ở bảng xếp hạng VBA. Còn về phía Cantho Catfish phải tuột xuống vị trí thứ 4 phía sau Saigon Heat, 2 đội bóng miền Nam cũng sẽ gặp lại nhau vào ngày 3/9

Quang Thịnh | 10:18 02/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục