Bất quá tam, B.Bình Dương liệu có thể đánh bại được Hà Nội?

14:06 Thứ ba 06/08/2019

TinTheThao.com.vnMàn so tài ở chung kết lượt về AFC Cup, khu vực Đông Nam Á giữa Hà Nội và Becamex Bình Dương rất đáng chờ đợi.

Vào chiều mai (7/8), CLB Hà Nội sẽ có màn đón tiếp Becamex Bình Dương trên sân nhà Hàng Đẫy trong khuôn khổ lượt về chung kết AFC Cup 2019, khu vực Đông Nam Á. 

Ở lượt đi, cơn mưa lớn trước trận đấu một tiếng đồng hồ đã khiến hai đội bị phá hỏng hoàn toàn chiến thuật. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm không thể triển khai những pha phối hợp nhỏ mang đúng thương hiệu của mình. Ở phần sân đối diện, đội bóng đất Thủ tung đến 5 ngoại binh vào sân và buộc phải sử dụng lối chơi bóng dài nhưng cũng không đem lại hiệu quả. 

Bất quá tam, B.Bình Dương liệu có thể đánh bại được Hà Nội?  - Bóng Đá

Bàn thắng của Văn Quyết giúp CLB Hà Nội nắm giữ lợi thế trước trận lượt về. 

Bàn thắng duy nhất của Nguyễn Văn Quyết trên chấm 11 mét giúp CLB Hà Nội nắm được lợi thế trước trận lượt về, bởi chỉ cần hòa Bình Dương tại Hàng Đẫy, họ sẽ giành chức vô địch khu vực Đông Nam Á và bước vào vòng bán kết liên khu vực AFC Cup.

Màn so tài vào chiều ngày mai (7/8) là trận đụng độ thứ 3 của Hà Nội và Becamex Bình Dương chỉ trong vòng 8 ngày. Mới nhất, trong khuôn khổ vòng 19 V-League 2019, đại diện miền Đông Nam Bộ đã nhận trận thua với tỉ số 1-2. 

Tuy nhiên, những người làm chuyên môn đều đánh giá, đó là trận đấu mà đội khách chủ động 'buông' để dồn toàn bộ sức lực cho màn quyết chiến ở chung kết lượt về AFC Cup.

Bất quá tam, B.Bình Dương liệu có thể đánh bại được Hà Nội?  - Bóng Đá

Sau 2 trận thua, Becamex Bình Dương sẽ nở nụ cười chiến thắng trước CLB Hà Nội? 

Do cả hai đã quá hiểu rõ về nhau nên màn thư hùng này chắc chắn rất đáng được chờ đợi. Với Becamex Bình Dương, họ hy vọng tái hiện lại kỳ tích 10 năm trước khi lọt vào đến bán kết giải đấu này. Trong khi đó, CLB Hà Nội đã 5 năm qua chưa đi quá được vòng 8 đội mạnh nhất (thành tích tốt nhất của đội bóng Thủ Đô nằm ở AFC Cup 2014, vào đến tứ kết trước khi dừng bước bởi Erbil).

AFC Cup có một thể thức thi đấu 'rối não' nhất thế giới. Đội thắng trong trận chung kết Đông Nam Á giữa Becamex Bình Dương/Hà Nội sẽ giành phần thưởng 100.000 USD và bước vào vòng bán kết liên khu vực, gặp CLB Altyn Asyr (Turkmenistan).

Đội thắng trong cặp đấu này sẽ gặp Dhaka Abahani (Bangladesh) hoặc April 25 (CHDCND Triều Tiên) ở chung kết. Đội vô địch liên khu vực sau đó sẽ đối đầu người đứng nhất nhánh Tây Á để chọn ra nhà vô địch cuối cùng của AFC Cup. 

Lê Dũng | 13:50 06/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục