Bất phân thắng bại với Thái Lan, ĐT Việt Nam sẽ trở lại mạnh mẽ và đáng gờm hơn?

23:55 Thứ tư 20/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ nuối tiếc vì không thể quật ngã người Thái. Nhưng lạc quan mà đánh giá đội tuyển Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng và nắm quyền tự quyết tại bảng G.

Nếu so với cách đây 4 năm rõ ràng đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc. Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á bảng F, chúng ta thua người Thái 0-1 tại Bangkok. Về Mỹ Đình, tuyển Việt Nam thất bại thảm hại hơn với tỷ số 0-3. Vì lẽ đó, 2 điểm có được trước người Thái tại bảng G là kết quả rất đáng biểu dương. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Park Hang-seo đã thể hiện được 4 ưu điểm nổi bật dưới đây.

Bản lĩnh vượt khó

Việt Nam nhận 1 quả phạt đền, 2 lần bị từ chối bàn thắng và phải chiến đấu trong thế trận có phần lép vế hơn Thái Lan. Mặc dù vậy, đoàn quân của tướng Park Hang-seo chứng tỏ tinh thần của những chiến binh quả cảm, quyết tử đến thời khắc cuối cùng để bảo vệ thành quả.

Hình ảnh Đoàn Văn Hậu không tiếc thân mình cản pha dứt điểm của cầu thủ Thái Lan đã nói lên tất cả. Với tinh thần của “Những chiến binh sao vàng” bất khuất, đội tuyển Việt Nam tự tin hướng đến 3 trận đấu còn lại bảng G trong năm 2020.

 - Bóng Đá

 Thái Lan suýt thắng ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình.

Hàng thủ tiếp tục thăng hoa

Một trong những điều mà “phù thủy” Park Hang-seo ghi dấu ấn nổi bật cùng bóng đá nước nhà là phát huy tối đa ưu điểm và hạn chế nhược điểm của cầu thủ Việt Nam. Thật vậy, tướng Park và cộng sự đang xây dựng hàng thủ Việt Nam đạt tầm đẳng cấp châu Á.

Trong số 8 đội nhất bảng vòng loại World Cup 2020, đoàn quân của tướng Park, với 1 bàn thua sau 5 trận đã đấu, sở hữu hàng thủ cứng cựa thứ nhì châu Á, chỉ xếp sau Nhật Bản nhất bảng F ghi 13 bàn thắng, giữ sạch lưới. Thành tích phòng ngự của tuyển Việt Nam sánh ngang với Australia nhất bảng B, Qatar nhất bảng E.

Những điểm yếu cần cải thiện

Công tâm mà đánh giá Việt Nam đã tiến bộ thần tốc so với chính mình hơn 2 năm qua. Mặc dù vậy, chúng ta chưa thể vụt lớn thành “Phù Đổng” trong thời gian ngắn và còn cách biệt về đẳng cấp so với các đội Top đầu châu Á. Trận hòa Thái Lan cho thấy Việt Nam không thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp trước đối thủ nhiều duyên nợ. Những vấn đề mà tướng Park Hang-seo cần giải quyết trong năm 2020 là trui rèn thêm sự sắc bén của hàng tấn công, tìm phương án dự phòng chất lượng cho cặp tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và Đỗ Hùng Dũng...

 - Bóng Đá

 Thầy Park và tướng Nishino hẹn tái đấu tại SEA Games 30.

Chờ những sự trở lại và bổ sung chất lượng

Trong năm 2020, đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ có Trần Đình Trọng, Phan Văn Đức trở lại sau khi bình phục hoàn toàn chấn thương. Nếu khôi phục đẳng cấp vốn có, Văn Đức và Đình Trọng sẽ giúp Rồng Vàng mạnh hơn. Thêm vào đó, quá trình nhập tịch cho thủ môn Filip Nguyễn và tiền đạo Alexander Đặng có thể hoàn tất vào đầu năm 2020.

Đáng chú ý là sau SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á diễn ra đầu năm 2020 tại Thái Lan, HLV Park Hang-seo với cặp mắt nhìn và chọn người độc đáo sẽ bổ sung thêm các “dòng máu mới” từ U22 và U23 Việt Nam tăng cường sức mạnh cho đội tuyển quốc gia.

Tiểu Phương | 22:00 20/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục