Bất ngờ với lý do Trung Quốc từ chối đá King's Cup cùng Việt Nam

10:16 Thứ tư 20/03/2019 | 2

Mới đây, truyền thông Trung Quốc bất ngờ tiết lộ lý do đội tuyển nước này không tham dự King's Cup.

King's Cup là giải đấu thường niên được FAT (Liên đoàn bóng đá Thái Lan) tổ chức vào tháng 3 hằng năm, tuy nhiên lần này Thái Lan phải đá Tứ hùng tại Trung Quốc nên thời gian diễn ra giải đấu sẽ dời đến tháng 6. Theo nhiều nguồn tin, ban đầu 3 đội được mời thi đấu là Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc.

Ban đầu Việt Nam và Trung Quốc do dự trong việc đồng ý góp mặt vào tháng 3, sau khi lịch thi đấu đổi sang tháng 6, VFF khẳng định nhiều khả năng Những chú Rồng Vàng sẽ tham dự giải đấu còn Trung Quốc, mới đây họ đã từ chối góp mặt.

Lý do Trung Quốc từ chối đá King's Cup cùng Việt Nam - Bóng Đá

 Trung Quốc từ chối tham dự King's Cup vì lý do đặc biệt.

Mới đây, TTPlus cho biết: "Theo tin tức từ hiệp hội bóng đá Trung Quốc, sau khi nghiên cứu, xét thấy chất lượng tương quan của các đối thủ không cao, ngoài chủ nhà Thái Lan và Trung quốc, các đội khác là Việt Nam và Ấn Độ, họ quyết định gửi lời cảm ơn và chọn đối thủ đá giao hữu khác."

Hiện tại, mới chỉ có Việt Nam khẳng định sẽ tham gia giải đấu, Ấn Độ chưa có câu trả lời cụ thể. FAT hiện đang liên hệ với các đội bóng khác như Malaysia, Uzbekistan, CHDCND Triều Tiên.

King's Cup sẽ diễn ra vào ngày 05/06 tới. Kết quả của các trận đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến BXH FIFA nên các đội bóng đều sẽ thi đấu với tinh thần không khoan nhượng. Giải đấu này là một đợt thử nghiệm quan trong với ĐT Việt Nam trước khi đá vòng loại World Cup 2022 ngay sau thời gian này.

Triệu Vân | 09:40 20/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục