Bất ngờ với danh tính cầu thủ Việt sang Thái Lan thi đấu

14:39 Thứ sáu 22/12/2017 | 1

Cái tên đang chơi ở V-League được các CLB Thái League chiêu mộ đã được tiết lộ. Không phải Công Phượng, Quang Hải hay Xuân Trường mà là một cái tên đầy bất ngờ.

Sau khi Thái League mở cửa cho các cầu thủ Đông Nam Á, giới truyền thông đã rộ lên thông tin tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC và cả tiền đạo Nguyễn Công Phượng của HAGL mới là những cái tên được đưa vào tầm ngắm của CLB xứ Chùa vàng. Thậm chí, mới nhất còn có cả tiền vệ đội trưởng của U23 Việt Nam – Lương Xuân Trường.

 - Bóng Đá

 Báo chí Thái Lan đưa tin về việc Hoàng Vũ Samson gia nhập Buriram Utd

Tuy nhiên, tất cả đã mắc bẫy việt vị một cách ngoạn mục khi cái tên được lựa chọn là chân sút số 1 của Hà Nội FC, đồng thời là ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử V-League - Hoàng Vũ Samson. Đội bóng mới của Samson chính là nhà ĐKVĐ Thái League - Buriram Utd.

Đây có thể coi là nước cờ đầy tính toán của ban Lãnh đạo Buriam Utd. Kể từ mùa giải 2018, Thai Premier League sẽ được nới rộng số lượng ngoại binh trên sân. Theo đó, sẽ có 5 cầu thủ ngoại binh được đăng ký gồm: 3 cầu thủ ngoại binh quốc tế, 1 cầu thủ châu Á, 1 cầu thủ thuộc khối ASEAN. Hoàng Vũ Samson có quốc tịch Việt Nam, hẳn nhiên anh này sẽ được ra sân với tư cách một cầu thủ thuộc khối ASEAN.

Quả thực, với túi tiền rủng rỉnh của mình, các ông chủ Thái Lan đang cho thấy tham vọng biến Thái League thành giải đấu số 1 khu vực. Ngay cả một đội bóng lắm tiền nhiều của như Hà Nội FC cũng bất lực trong việc giữ chân trụ cột của mình.

 - Bóng Đá

 Hoàng Vũ Samson là chân sút xuất sắc nhất lịch sử V-League.

Hoàng Vũ Samson, tên cũ là Samson Kayode Olaleye.  Anh bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở Việt nam tại Giải hạng nhất trong màu áo câu lạc bộ Than Quảng Ninh. Trong 2 năm ở Than Quảng Ninh anh đã ghi được 20 bàn thắng. Năm 2009, anh gia nhập câu lạc bộ Đồng Tháp ở V-League và sau đó trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu tại Việt Nam Mùa giải 2011 Kayode có 17 lập công trong 18 trận.  

Sau đó, Samson tìm cách sang Châu Âu trong màu áo  Atletico Madrid nhưng bất thành. Anh quay trở lại đầu quân cho CLB Hà Nội. Tại đây, cầu thủ nhập tịch này đã có tất cả từ tiền bạc, danh hiệu cho đến việc trở thành “ông vua V-League” khi vượt qua con số 112 bàn của Lê Công Vinh.

Việc mất liên tiếp 2 công thần Gonzalo và Hoàng Vũ Samson chắc chắn sẽ khiến Hà Nội FC chao đảo. Tìm một gương mặt đủ sức thay thế tầm ảnh hưởng của Samson không phải là việc dễ dàng với HLV Chu Đình Nghiêm và các cộng sự.

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 13:55 22/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục