Bất ngờ với chủ nhân danh hiệu VĐV hay nhất Anh quốc 2017

15:46 Thứ hai 18/12/2017

TinTheThao.com.vnMo Farah bất ngờ đánh bại những ứng cử viên nặng ký như Lewis Hamiton, Anthony Joshua hay Harry Kane cho danh hiệu VĐV hay nhất Anh quốc 2017.

Mới đây, lễ trao giải “Sports Personality” (VĐV thể thao tiêu biểu của năm) - giải thưởng thường niên do hãng thông tấn nổi tiếng BBC bình chọn đã chính thức diễn ra tại Echo Arena (Liverpool).

Tâm điểm của lễ trao giải nằm ở hạng mục “VĐV xuất sắc nhất Anh quốc” (Sports Personality of the Year). Và bất ngờ lớn đã xảy ra khi Mo Farah, vận động viên điền kinh đánh bại những ứng cử viên nặng ký như Lewis Hamiton, Anthony Joshua hay Harry Kane... để ẵm danh hiệu quý giá này.

Mo Farah

 Mo Farah bất ngờ đánh bại những ứng cử viên nặng ký như Lewis Hamiton, Anthony Joshua hay Harry Kane cho danh hiệu VĐV hay nhất Anh quốc 2017.

Vì lý do cá nhân, VĐV từng 4 lần vô địch Olympic đã không thể góp mặt ở lễ trao giải. Trong đoạn video được chiếu trong buổi lễ, VĐV 34 tuổi này không khỏi bất ngờ vì tên mình được xướng lên: "Tôi không thể tin rằng mình giành chiến thắng trong cuộc bình chọn này. Song điều gì cũng có thể xảy ra. Nếu bạn làm việc chăm chỉ, bạn sẽ đạt được ước mơ của mình. Tôi cũng xin lỗi vì tôi không thể có mặt ở đó. Con tôi không được khỏe."

Trong năm vừa qua, thành tích lớn nhất mà Farah đạt được là lần thứ 3 giành tấm HCV nội dung 10.000 m tại giải vô địch điền kinh thế giới ở London. Dù không thể lập "cú đúp vàng" bởi chỉ giành tấm huy chương bạc ở cự ly 5000m, nhưng bấy nhiêu cũng đủ để Farah được vinh danh “VĐV xuất sắc nhất Anh quốc” 2017.

Farah đứng đầu với 83.524 phiếu bầu, nhiều hơn 2.957 so với nhà vô địch đua xe superbike thế giới Jonathan Rea. Người xếp thứ 3 trong cuộc bầu chọn là vận động viên khuyết tật từng hai lần vô địch Paralympic Jonnie Peacock với 73,429 phiếu bầu.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:10 18/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục