Bất ngờ với chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt của "máy phối bóng" Barcelona

12:54 Thứ ba 19/05/2020

TinTheThao.com.vnNhững thông tin được Marca chia sẻ có thể khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Bổ sung dinh dưỡng là một phần quan trọng trong thói quen hàng ngày của bất kỳ vận động viên chuyên nghiệp nào. Với Arthur Melo - tiền vệ được đánh giá là tương lai tại Barcelona cũng không ngoại lệ.

Ngoài việc được theo dõi hàng ngày về thói quen ăn uống của các cầu thủ thông qua CLB Barcelona, Arthur còn có chuyên gia dinh dưỡng riêng là Rafa Barleze, người lên lịch, sắp đặt các bữa ăn dành cho ngôi sao khu trung tuyến xứ Catalan.

Chế độ ăn uống của Arthur dựa trên thực phẩm tự nhiên, nhằm tránh những thứ chế biến sẵn, chất béo công nghiệp và đường. Điều này cải thiện tính linh hoạt trong quá trình trao đổi chất, cũng như kiểm soát lượng protein quan trọng mà Arthur cần hấp thụ mỗi ngày.

Bất ngờ với chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt của

Arthur Melo có chế độ dinh dưỡng chuyên nghiệp và nghiêm ngặt.

Chế độ dinh dưỡng cụ thể của Arthur Melo được Marca tiết lộ như sau:

Bữa sáng: Trứng, trái cây đỏ và nước chanh.

Tập luyện: Một ly sinh tố trước và sau buổi tập với các chất bổ sung.

Bữa trưa: Gà, xà lách, gạo và nước trái cây.

Đồ ăn nhẹ: Các loại hạt, trái cây và sữa chua.

Bữa tối: Cá hồi, khoai tây, salad và nước trái cây.

Dựa trên kế hoạch tập trung vào mỗi ngày có trận đấu, Arthur sẽ ăn protein nạc có trong cá hoặc thịt gà ít chất béo, cũng như carbohydrate tiêu hóa nhanh. Sau mỗi trận đấu, Arthur cần tiêu thụ omega 3, chất béo tốt và chất chống oxy hóa có trong nước ép anh đào và khoai tây cung cấp carbohydrate tự nhiên. 

Có thể nói, kế hoạch dinh dưỡng nghiêm ngặt song song với tập luyện là cách để các cầu thủ chuyên nghiệp duy trì vóc dáng, nạp đủ năng lượng chuẩn bị cũng như hồi phục tốt nhất sau mỗi trận đấu. Với Arthur Melo, gương mặt quan trọng trong kế hoạch phát triển của Barcelona, điều này là điều đặc biệt thiết yếu.

Barcelona tập luyện: 

 
Minh Trí | 13:08 19/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục