Bất ngờ! Van Gaal chỉ ra cái tên "khó tin" xuất sắc nhất mùa trước

09:55 Thứ ba 25/06/2019

TinTheThao.com.vnCựu huấn luyện viên Louis van Gaal rất yêu thích màn trình diễn của tiền vệ James Milner ở mùa giải vừa qua.

Liverpool đã xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ mạnh để đăng quang Champions League lần thứ 6 trong lịch sử. Chiến công này được người ta nhớ đến và ca ngợi một vài ngôi sao như Mohamed Salah hay Virgil van Dijk, nhưng Louis van Gaal thì không nghĩ vậy.

Cựu thuyền trưởng Barcelona, Bayern Munich và Manchester United nói rằng ông rất thích màn trình diễn của lão tướng James Milner, bởi không nhiều người có thể chơi tốt như vậy ở độ tuổi 33. Van Gaal chia sẻ với El Pais (trích dẫn bởi Squawka):

Louis van Gaal is a fan of James Milner - Bóng Đá

 Van Gaal có vẻ là một fan hâm mộ của Milner.

"Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất là James Milner. Chàng trai này đã chơi như một hậu vệ và tiền vệ ở chung kết Champions League (gặp Tottenham Hotspur). Thật siêu đẳng khi bạn làm điều đó ở tuổi 33".

Nhận định của Van Gaal không hẳn là thiếu cơ sở, bởi Liverpool thực tế không có được hàng tiền vệ ổn định so với hai tuyến tiền đạo và phòng ngự. Điều đó khiến Milner buộc phải căng sức thi đấu nhiều hơn các cầu thủ khác ở khu vực giữa sân.

Jordan Henderson và Fabinho chỉ đá tốt ở giai đoạn lượt về, trong khi Naby Keita liên tục dính chấn thương. Ngoài ra, Georginio Wijnaldum thường xuyên được bố trí đá cao hơn nên không có nhiều đóng góp đa dạng như Milner.

Cũng trong bài phỏng vấn với El Pais, đóa "Tulip thép" đã bất ngờ chỉ trích Lionel Messi vì thất bại của nhà đương kim vô địch La Liga tại đấu trường Châu Âu (Champions League) trong vài năm qua. Ông nói: "Tôi tin rằng không có điều gì quan trọng hơn cầu thủ của tập thể.

Barca phải chịu đựng vì điều đó. Tôi nghĩ Messi nên hỏi bản thân mình làm sao có thể quá lâu cậu ấy không vô địch Champions League. Nhìn vào Barca, bao nhiêu Champions League họ giành được với người tất cả nói là cầu thủ hay nhất hành tinh?

Louis van Gaal is a fan of James Milner - Bóng Đá

 Messi bị chỉ trích vì Barca thất bại.

Là 1 đội trưởng, bạn phải tự hỏi vì sao đội bóng không thắng lợi ở Châu Âu. Tôi nghĩ Messi cũng phải chịu trách nhiệm cho những gì xảy ra tại Barca, không chỉ HLV. Họ có đội ngũ 30 thành viên và tôi tin Messi nên thích ứng bản thân với đội bóng, không có cách nào khác".

Van Gaal khẳng định chỉ có Pep Guardiola là nhà cầm quân dùng Messi đúng cách: "Guardiola làm Messi chơi bóng vì lợi ích của toàn đội. Các HLV gần đây thích ứng quá nhiều theo Messi, thay vì bảo vệ tinh thần tập thể - điều quan trọng nhất. Messi điều chỉnh theo kế hoạch của Guardiola."

Vũ Quang Toản | 09:05 25/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục