Bất ngờ trước danh tánh của người ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc đời Kobe

09:17 Thứ hai 18/09/2017

TinTheThao.com.vnKobe Bryant khiến không ít NHM ngạc nhiên khi tiết lộ nhân vật ảnh hưởng lớn đến cuộc đời mình chính là huyền thoại làng võ - Lý Tiểu Long.

Black mamba là một trong những loài rắn nguy hiểm và đáng sợ nhất Châu Phi. Nó cũng là con rắn đất nhanh nhất thế giới, có thể di chuyển với vận tốc 12 dặm/giờ. Người ta còn biết đến loài rắn này như một biểu tượng của sự kiên trì, không bao giờ bỏ cuộc. Dù có bị quật ngã, nó vẫn sẽ chiến đấu mà không lùi bước.

Thời 'làm mưa làm gió' ở NBA, Kobe Bryant được mệnh danh là "Black Mamba" song không nhiều người biết được lý do mà huyền thoại LA Lakers chọn cho mình cái tên này.

kobe

 Thời 'làm mưa làm gió' ở NBA, Kobe Bryant được mệnh danh là "Black Mamba"

Trong buổi phỏng vấn trên South China Morning Post, Kobe đã lần đầu lên tiếng giải thích nguồn gốc biệt danh trên. Theo đó, anh lấy cảm hứng từ triết lý "triệt quyền đạo" của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.

"Có một điều mà tôi học được từ triết lý triệt quyền đạo của Lý Tiểu Long là nó hoàn toàn có thể thích ứng. Những kỹ năng cơ bản của nó sẽ giúp bạn có thể phản ứng trước bất kỳ tình huống nào," Kobe cho hay.

"Black Mamba" cũng không ngần ngại tiết lộ chính Lý Tiểu Long là người ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc đời mình. "Tôi đã đọc mọi thứ mà anh ấy viết, cũng đã xem tất cả bộ phim hay phỏng vấn mà anh ấy tham gia. Vốn hiểu biết của anh ấy thật là rộng lớn và hy vọng nó có thể truyền cảm hứng đến mọi người. Không phải học cách đánh nhau nhưng thông qua đó, hãy rút ra bài học để trở thành một người tốt hơn. Đó là những gì tôi muốn truyền cho thế hệ tương lai," huyền thoại LA Lakers chia sẻ.

ko

 "Black Mamba" mang đôi giày với gam màu chủ đaọ từ võ phục của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.

Cựu ngôi sao từng 5 lần vô địch NBA thừa nhận mình đích thực là một fan ruột của Lý Tiểu Long. Hồi còn thi đấu, Kobe cũng từng bày tỏ lòng kính trọng với thần tượng bằng cách phối giày với tông màu vàng/đen làm chủ đạo, được lấy cảm hứng từ bộ võ phục của Lý Tiểu Long.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 09:00 18/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục