Bất ngờ trước bán tải Honda Civic Type R!

13:21 Thứ hai 09/07/2018

Nhiều người sẽ bảo bạn thiếu kiến thức khi gọi Honda Civic là một chiếc bán tải. Xin thưa, điều sai khi đề cập đến chiếc Honda Civic Type R Pickup Truck đậm chất xe đua ra lò từ bộ phận Product Engineering của nhà máy Honda Anh quốc.

Để tạo ra một trong những chiếc pickup nhanh nhất ở Anh quốc, một nhóm chuyên gia thuộc bộ phận Product Engineering của nhà máy Honda Anh quốc (HUM) ở Swindon chế tạo đã “hô biến” chiếc Honda Civic Type R thành bán tải đậm chất xe đua.

1

 (Ảnh: Motorverso)

Mang tên Honda Civic Type R Pickup Truck vốn là một chiếc xe concept với mã tên “Project P”, chiếc bán tải độ này ra đời từ chiếc Civic Type R tiêu chuẩn và nhằm mục đích tạo ra một trong những chiếc bán tải nhanh nhất ở Anh quốc.

2

  (Ảnh: Motorverso)

Để tạo ra chiếc bán tải Civic độc đáo này, đội ngũ đã sử dụng một phiên bản tiền sản xuất của Civic Type R và điều chỉnh thiết kế phần sau của xe, từ cột B trở về sau. Nguyên bản là một chiếc hatchback thể thao, nhưng khi chuyển thể sang thành pickup, điều khá thú vị là một chiếc pickup với một cánh gió đuôi lớn phong cách xe đua – một hình ảnh cực kỳ lạ lẫm trước nay.

3

  (Ảnh: Motorverso)

Từ cột B về sau, phần mui và các ghế ngồi được lược bỏ, cửa sau xe được thay thế bằng tấm thân liền. Một vách ngăn mới được hình thành tách biệt giữa cabin với thùng xe. Khung ống thép gia cường được lắp thêm để đảm bảo độ cứng vững cho thân xe phía sau.

4

  (Ảnh: Motorverso)

Bán tải Honda Civic Type R Pickup Truck sử dụng y nguyên hệ động lực, hệ thống treo và hộp số của chiếc Civic Type R nguyên bản. Đội ngũ phát triển ước tính chiếc Project P sẽ có khả năng tăng tốc 0-100km/h dưới 6 giây và vận tốc tối đa trên 265km/h (165mph). Bản thân chiếc xe vẫn có cùng các chế độ lái như tiêu chuẩn, gồm Comfort, Sport và +R, nghĩa là chiếc Project P thích hợp cả di chuyển êm ái trên đường thường cũng như chuyển sang thành một chiếc xe thể thao trên đường đua.
 

5

  (Ảnh: Motorverso)

Alyn James – trưởng dự án cho biết: “”Chúng tôi đang cân nhắc việc mang chiếc bán tải Honda Civic Type R Pickup Truck này đến trường đua Nurburgring với mục đích thiết lập nên kỷ lục về chiếc bán tải dẫn động cầu trước nhanh nhất”.

6

 Ảnh: Motorverso

Còn theo Phil Webb, đại diện Honda UK chia sẻ: “Dự án Bán tải Honda Civic Type R Pickup Truck của đội ngũ nhân viên nhà máy Swindon thể hiện niềm đam mê và cam kết tạo ra sản phẩm nổi bật nhất… Hiện, chúng tôi chưa có ý định lên dây chuyền sản xuất hàng loạt.”

7

  (Ảnh: Motorverso)

8

  (Ảnh: Motorverso)

(Ảnh: Motorverso)

10

  (Ảnh: Motorverso)

11

 

Hoàng An | 10:47 06/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục