Bất ngờ! "Siêu quậy" ngày nào giờ đã sắp trở thành đội trưởng tuyển Anh

16:15 Thứ hai 25/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Anh đang trình làng đến thế giới một đội hình gồm rất nhiều nhân tài.

Sau khi thi đấu tốt và giành vị trí thứ 4 chung cuộc ở World Cup 2018, tuyển Anh đang cho thấy một tương lai rất hứa hẹn với rất nhiều ngôi sao trẻ tài năng trong đội hình. 

Ở hàng phòng ngự có thể kể đến Jordan Pickford hay John Stones, khu vực giữa sân có Dele Alli hoặc Eric Dier trong khi hàng tấn công giới thiệu tới Jadon Sancho hay Callum Hudson-Odoi. Tuy nhiên, theo thủ quân của Liverpool kiêm đội phó tuyển Anh, Jordan Henderson, Tam sư còn sở hữu một gương mặt vô cùng đặc biệt và hứa hẹn sẽ trở thành thủ lĩnh trong tương lai, Raheem Sterling.

Với tuổi đời còn khá trẻ (24) cùng tài năng đã được khẳng định ở cả cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển, ngôi sao của Manchester City đang được đánh giá rất cao trong thành phần đại diện xứ sương mù tham gia vòng loại EURO 2020 mặc dù trước đó, anh đã từng bị xem là một "siêu quậy" thứ hai ở Premier League sau Mario Balotelli. 

Bất ngờ!

Henderson không tiếc lời khen ngợi dành cho người đồng đội cũ, Sterling.  

Trong bài trả lời phỏng vấn gần đây, Henderson đã dành những "lời có cánh" để nói về người đồng đội cũ trong màu áo Liverpool: "Tôi cảm thấy cậu ấy (Sterling) đã bổ sung cho mình thêm rất nhiều tố chất lãnh đạo trong đợt tập trung của tuyển Anh lần này.

Cậu ấy đã có nhiều kinh nghiệm cùng sự tập trung với trái bóng nhiều hơn. Từ lúc mới tập luyện với Sterling thì tôi đã biết cậu ấy là người đặc biệt và các bạn có thể thấy, cậu ấy đã nỗ lực để không ngừng tiến bộ như thế nào trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, tôi biết cậu ấy vẫn còn có thể phát triển hơn nữa trong khoảng thời gian tới".  

Đồng tình với Henderson, HLV Gareth Southgate đã liệt kê Sterling vào danh sách "lãnh đạo tiềm năng" của tuyển Anh, bao gồm Harry Kane, Fabian Delph, Eric Dier và chính Jordan Henderson.

Bất ngờ!

Các đồng đội tin tưởng Sterling có thể trở thành thủ lĩnh tương lai của tuyển Anh.  

Phát biểu về cậu học trò, chiến lược gia Tam sư nói: "Từ khoảng tháng 11 đến tháng 3 vừa rồi, tôi đã quan sát rất kỹ Sterling và nhận thấy tầm ảnh hưởng cũng như khả năng truyền cảm hứng của cậu ấy ngày càng gia tăng. 

Tôi nghĩ cậu ấy có thể giao tiếp với các cầu thủ trẻ và đó cũng là lần đầu tiên, tôi thấy các "măng non" của đội tuyển lại có thể nhanh chóng thích nghi và thoải mái đến vậy trong một môi trường không dễ dàng như tuyển Anh. Đó là một bước tiến rất quan trọng với cậu ấy. Hiện tại, ở tuyển Anh có khoảng 3 hoặc 4 cầu thủ có thể mang băng thủ quân và tôi nghĩ, Sterling có đủ những phẩm chất để trở thành 1 người như thế". 

Phi Yến | 14:11 25/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục