Bất ngờ! Ribery đã trở thành ông vua của Bundesliga

23:25 Chủ nhật 19/05/2019

TinTheThao.com.vnTrước khi chia tay Bayern Munich, Franck Ribery cũng kịp có cho bản thân một danh xưng mỹ miều.

Vào ngày hôm qua, Franck Ribery vừa có trận đấu cuối cùng trong màu áo Bayern Munich ở sân Allianz Arena. Được biết sau khi mùa giải này khép lại, cầu thủ người Pháp sẽ chia tay đội bóng sau 12 năm gắn bó.

Dẫu vậy, trước khi tạm biệt "Hùm xám", cựu cầu thủ Marseille cũng kịp bổ sung thêm một chiếc đĩa bạc Bundesliga vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình khi Bayern hủy diệt Frankfurt với tỉ số 5-1.

Như vậy, tính thêm cả lần đăng quang ở giải quốc nội trong mùa giải năm nay, Ribery đã sở hữu được 9 danh hiệu Bundesliga. Đó thực sự là thành tích ấn tượng khi cầu thủ 36 tuổi chỉ mất hơn 1 thập kỷ đã giành được nhiêu đó chiếc cúp tại hạng đấu cao nhất nước Đức.

Đặc biệt hơn, tiền vệ sinh năm 1983 đã trở thành ông vua của Bundesliga khi là cầu thủ giành được nhiều chiếc đĩa bạc nhất trong lịch sử giải đấu. Ribery thậm chí còn vượt qua những cái tên huyền thoại khác của bóng đá Đức như Oliver Kahn (8), Philipp Lahm (8), Lothar Matthaus (7), ...

Bất ngờ! Ribery là ông vua của Bundesliga - Bóng Đá

Ribery đang là ông vua của Bundesliga.

Tuy nhiên thành tích xuất sắc này có vẻ như sẽ không kéo dài lâu bởi Thomas Muller, David Alaba đang áp sát tiền vệ người Pháp với 8 lần nâng cúp vô địch. Bộ đôi này đang là trụ cột ở Bayern và vẫn còn đủ khả năng thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nên không sớm thì muộn họ cũng sẽ vượt qua được kỷ lục do Ribery nắm giữ.

Lữ Phong | 22:45 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục