Bất ngờ! Mane loại Van Dijk khỏi cuộc đua Ballon d'Or

09:56 Thứ năm 15/08/2019

TinTheThao.com.vnTiền đạo Sadio Mane đã gây bất ngờ khi loại bỏ đồng đội Virgil van Dijk trong cuộc đua giành Quả bóng vàng năm nay.

Mùa giải vừa qua, Liverpool đã xuất sắc lên ngôi ở Champions League sau những chiến thắng vang dội trước Bayern Munich, Barcelona hay Tottenham Hotspur. Thành tích đó một phần là nhờ vào sự xuất sắc của hàng phòng ngự, với ngôi sao Virgil van Dijk án ngữ trước mặt Alisson Becker.

Theo thống kê, ngôi sao người Hà Lan đã không để bất cứ ai vượt qua mình trong tư thế 1v1 trong cả một hành trình gần 70 trận dài đằng đẵng. Chính vì thế, nhiều người tin rằng, anh sẽ vượt mặt Lionel Messi ở cuộc đua giành Quả bóng vàng năm nay, như Luka Modric đã làm với Ronaldo năm trước.

Tuy nhiên, đồng đội của Van Dijk là Sadio Mane thì không nghĩ vậy. Tiền đạo sinh năm 1992 khẳng định siêu sao của Barcelona vẫn xứng đáng nhất, anh nói (theo ESPN): "Leo Messi xứng đáng với Ballon d'Or. Mọi người đều biết Messi, vì thế tôi không phải mô tả anh ấy tốt thế nào nữa".

Sadio Mané gives Leo Messi his vote (Ballon d'Or) - Bóng Đá

 Mane đánh giá Messi cao hơn bất cứ ai.

Không biết phát biểu này có khiến Van Dijk phiền lòng hay không, nhưng không quá bất ngờ nếu Messi có lần thứ 6 giành Ballon d'Or. Tiền đạo sinh năm 1987 ghi nhiều bàn nhất ở La Liga và Champions League mùa trước, và giải thưởng cá nhân đôi khi cũng xét nhiều đến khía cạnh này.

Rạng sáng nay, Liverpool tiếp tục có thêm danh hiệu khi đả bại Chelsea ở UEFA Super Cup. Đáng chú ý, Van Dijk phát biểu sau trận rằng Adrian mới là cầu thủ xuất sắc nhất, mặc dù chính Mane là người ghi cả hai bàn thắng cho đội nhà thủ hòa đối thủ ở phía tây London.

Xem Messi phát biểu trước NHM Barca ở Nou Camp:

Vũ Quang Toản | 09:05 15/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục