Bất ngờ: Chelsea của Sarri chỉ kém nhà tân vô địch ở khoản này

01:21 Thứ ba 14/05/2019

TinTheThao.com.vnMaurizio Sarri dẫn dắt Chelsea mùa đầu tiên và đã đem lại rất nhiều ấn tượng.

Đến dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge vào mùa hè năm trước để thay thế HLV tiền nhiệm Antonio Conte, người thời điểm bấy giờ đang nhận rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và ban lãnh đạo đội bóng. Thậm chí bị một vài cá nhân trong tập thể CLB cô lập, Maurizio Sarri lập tức trở thành niềm hy vọng cho một mùa giải thành công của The Blues.

 - Bóng Đá

 Cựu thuyền trưởng Napoli được thượng tầng The Blues giao trọng trách kế nhiệm Antonio Conte, người từng giúp Chelsea đăng quang Premier League mùa giải 2016-2017.

Khởi đầu mùa bóng tương đối thành công với triết lý đặc biệt Sarri-ball của chính mình, HLV người Ý tách biệt hoàn toàn chiến thuật của bản thân so với phần còn lại của giải đấu, tuy nhiên dần dần sau những thành tích trôi nổi thất thường giai đọan giữa mùa, người hâm mộ và cấp trên Chelsea dần mất đi niềm tin vào ông thầy người Ý khi cho rằng chiến thuật của ông không mấy thành công tại nước Anh và những chiến thắng chỉ đến khi siêu sao số một của đội, Eden Hazard biết tỏa sáng đúng lúc.

 - Bóng Đá

 16 bàn và 15 kiến tạo, tầm quan trọng của Hazard tại Stamford Bridge là quá lớn.

Mặc dù vậy, cũng phải nhìn nhận một cách khách quan rằng Sarri-ball của thuyền trưởng 60 tuổi không phải hoàn toàn vô dụng tại giải Ngoại Hạng Anh. Mới đây nhất, khi trang thống kê số liệu WhoScored đưa ra các thông số trong mùa bóng vừa qua tại Premier League, thật bất ngờ khi đội bóng xếp ngay sau nhà vô địch Manchester City về chỉ số thời gian kiểm soát bóng trước vòng cấm đối phương (time spent in the opposition third) lại là Chelsea.

 - Bóng Đá

 Bảng số liệu thống kê từ WhoScored.

Cụ thể theo bảng thống kê phía trên, Manchester City dẫn đầu ở cả hai thông số, đội bóng có tỷ lệ bị đối thủ kiểm soát bóng trước vòng cấm (own third) thấp nhất với 19%, đồng thời có tỷ lệ kiểm soát bóng trước vòng cấm đối phương (opposite third) 35% và The Blues đứng ở vị trí thứ hai. Thông số trên chỉ ra phần nào đặc thù lối chơi của hai đội khá giống nhau, đều lấy việc kiểm soát thế trận làm đầu với hàng tiền vệ vô cùng chất lượng. Tuy nhiên, giữ bóng nhiều chưa chắc đã thành công với ví dụ tiêu biểu là Liverpool của Jurgen Klopp, đội bóng có lối đá thu hút bậc nhất Ngoại Hạng Anh.

 - Bóng Đá

 Dù chỉ kết thúc ở vị trí á quân, nhưng những gì Liverpool đem lại cho người xem Ngoại Hạng Anh thật sự rất hấp dẫn.

Nguyễn Kim Bằng | 20:00 14/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục