Bật mí vụ trao đổi Mkhitaryan - Sanchez: Tiết lộ SỐC từ Raiola

15:31 Thứ bảy 20/01/2018

TinTheThao.com.vnVì sao thương vụ trao đổi Alexis Sanchez và Henrikh Mkhitaryan vẫn chưa thể hoàn tất? Đó là một phần vì yêu sách tài chính từ phía siêu cò Mino Raiola.

Những tưởng cả Alexis Sanchez và Henrikh Mkhitaryan sẽ có thể góp mặt trong màu áo hai CLB mới Manchester United và Arsenal ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này, nhưng mọi chuyện vẫn chưa hoàn tất như hai CLB mong đợi. Một phần chủ yếu đến từ siêu cò Mino Raiola, người đại diện của Henrikh Mkhitaryan.

'Siêu cò' Raiola phản pháo GĐTT Milan - Bóng Đá

Mino Raiola, người đại diện của Henrikh Mkhitaryan là nguyên nhân vụ trao đổi Mkhitaryan - Sanchez chưa hoàn tất

Manchester United muốn thương vụ Alexis Sanchez đến sẽ được hoàn tất sớm, để cầu thủ có thể kịp tham dự trận đấu với Burnley cuối tuần này. Nhưng siêu cò Mino Raiola, người đại diện của Henrikh Mkhitaryan đã làm mọi thứ trở nên phức tạp.

Arsenal không muốn chỉ nhận tiền mặt (được đồn đoán lên tới 35 triệu bảng) mà họ nhận được từ Man Utd cho Sanchez, điều họ quan tâm chính là điều khoản đi kèm Henrikh Mkhitaryan như trong một phần của hợp đồng. Sau đó Mino Raiola – người đại diện của Micky trả lời phỏng vấn: “Man Utd sẽ không chiêu mộ được Sanchez trừ khi Mkhitaryan đồng ý gia nhập Arsenal. Mkhi chưa quyết định, anh ấy sẽ là điều gì tốt nhất cho bản thân. Anh ấy còn hai năm rưỡi trong hợp đồng, vì vậy mọi quyết định thuộc về Mkhi.”

Báo chí Anh khẳng định, khẳng định, HLV Jose Mourinho đã nổi giận với đại diện Mkhitaryan, Mino Raiola vì ông cố tình ngăn cản tiền vệ người Armenia cập bến Emirates. Thực tế mọi chuyện chỉ vì tiền. Mino Raiola yêu cầu Arsenal hoặc Manchester United phải đảm bảo yếu tố tài chính cho thân chủ của mình (có tin yêu cầu nâng lương cho cầu thủ cao hơn mức 140.000 bảng/tuần tại M.U hiện tại).

 - Bóng Đá

Mino Raiola yêu cầu Arsenal hoặc Manchester United phải đảm bảo yếu tố tài chính cho thân chủ của mình (có tin nâng lương cho cầu thủ cao hơn mức 140.000 bảng/tuần tại M.U hiện tại).

Arsenal dĩ nhiên không đồng ý, vì vị thế của Mkhitaryan lúc này ở M.U là rất thấp. Và các đối tác khác của M.U trong vụ Mkhitaryan như Inter Milan, Dortmund.. đều bỏ cuộc vì yếu tố tài chính.

Tiết lộ mới đây từ chính Mino Raiola trên kênh truyền thanh Radio Marte Stereo của Italia cho biết, để thương vụ suôn sẻ, M.U đã chấp nhận trả lương từ giờ cho đến hết mùa 2018/19 (18 tháng) cho Mkhitaryan. Số tiền này lên tới 15 triệu bảng, mức 140.000 bảng/tuần tại M.U hiện tại.

Bên cạnh đó, M.U sẽ trả thêm cho Arsenal từ 8 đến 12 triệu bảng cho thương vụ Alexis Sanchez. Như vậy, tổng số tiền thực mà M.U trả cho Arsenal có thể lên tới 50-60 triệu bảng, chưa tính hoa hồng và lót tay cho phía Sanchez cùng người đại diện. Arsenal và M.U cũng phải trả một phần hoa hồng cho Mino Raiola trong vụ này, và có thể siêu cò này chưa hài lòng với số tiền mình được nhận.

Sắp sang Arsenal, Mkhitaryan nói lời tạm biệt trên sân tập? - Bóng Đá

M.U đã chấp nhận trả lương từ giờ cho đến hết mùa 2018/19 (18 tháng) cho Mkhitaryan.

Lúc này, Alexis Sanchez đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Manchester United. Cầu thủ 29 tuổi người Chile sẽ hưởng mức lương 20.2 triệu euro/năm (tương đương từ 500.000 bảng/tuần, 18 triệu bảng/năm, gấp hơn 3.3 lần mức lương hiện tại ở Arsenal). Sanchez hiện chỉ nhận lương từ 130.000 - 150.000 bảng/tuần tại Arsenal. Tính theo tỷ giá euro, Sanchez sẽ nhận 563.000 euro/tuần .

Sanchez sẽ ký hợp đồng 4.5 năm với Manchester United, có thời hạn đến tháng 6/2022. Cầu thủ sẽ mặc áo số 7 huyền thoại tại Old Trafford. Sanchez sẽ nhận mức tiền lót tay lên tới 20 triệu bảng. Trong khi đó, người đại diện của Sanchez, Fernando Felicevich có khoản tiền hoa hồng 10 triệu bảng.

Gói tài chính mà Manchester United giành cho Alexis Sanchez (tổng thể, tính cả phí chuyển nhượng) trong hợp đồng 4.5 năm là 180 triệu bảng. Con số này chiếm khoảng 5.25% tổng lợi nhuận mà Manchester United có được trong năm vừa rồi.

11 thân chủ đắt giá của siêu cò Mino Raiola:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 15:24 20/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục