Bật mí 5 bí mật về tên gọi của sao sân cỏ

15:39 Chủ nhật 24/06/2018

TinTheThao.com.vnBạn đã thật sự biết hết ý nghĩa tên gọi của sao sân cỏ chưa?

1. Cristiano Ronaldo

Bật mí 5 bí mật về tên gọi của sao sân cỏ - Bóng Đá

 

Rât nhiều người lầm tưởng rằng mẹ của Cristiano Ronaldo hâm mộ Ronaldo De Lima nên đặt tên con trai theo huyền thoại bóng đá này. Nhưng thật sự lại không phải. CR7 sinh ngày 05/02/1985, tức sau 1 tháng kể từ khi nhà chính trị gia Ronald Reagan đắc cữ tổng thống Mỹ.

Điều này đã khiến mẹ của siêu sao người Bồ Đào Nha lấy tên của tổng thống hoa kỳ đặt cho con trai. Đây quả là điều thú vị mà không phải bất kỳ fan ào của anh cũng biết được.

2. Diego Costa

Bật mí 5 bí mật về tên gọi của sao sân cỏ - Bóng Đá

 

Costa sinh ra ở Lagarto, Sergipe, Brazil. Bố mẹ anh là José de Jesus và Josileide. Cái tên của Costa chẳng liên quan gì đến tên bó mẹ anh cả. Bố của chân sút người Tây Ban Nha hâm mộ Diego Maradona nên đặt tên con là Diego. Điều này đã khiến gia đình anh tranh cãi nhau lúc ấy vì Tây Ban Nha và Argentina là đối thủ của nhau khi ra đấu trường thế giới.

Còn chữ Costa là đặt the ý muốn của anh trai của bố anh, ông này hâm mộ cầu thủ Jairzinho của Brazil nên đặt tên cháu mình trại theo âm của huyền thoại bóng đá xứ Samba.

3. Ronaldinho

Bật mí 5 bí mật về tên gọi của sao sân cỏ - Bóng Đá

 

Ronaldinho tên thật là Ronaldo de Assis Moreira. Nhưng cái tên này quá dài để có thể trở thành nghệ danh. Vì muốn CĐV nhớ đến chân sút người Brazil dễ dàng hơn nên các đồng đội đã đặt anh là Ronaldinho. Từ Ronaldinho mô phỏng sự một vật thể nhỏ bé nhưng lại khéo léo cực độ. Và cái tên này đã dần trở thành thương hiệu toàn cầu cho cầu thủ người Brazil.

4. Lionel Messi

Bật mí 5 bí mật về tên gọi của sao sân cỏ - Bóng Đá

 

Cái tên Lionel Messi cũng có cả câu chuyện đằng sau hấp dẫn vô cùng. Số là bố mẹ của M10 rất hâm mộ ca sĩ Lionel Richie nên khi sinh anh ra mẹ đã lấy chữ Lionel đặt cho con trai. Ca sĩ này nỏi danh bởi bản hít "Hello" và "Dancing on the Ceiling" khắp toàn cầu.

Sau này chính vị ca sĩ năm xưa cũng bày tỏ sự hãnh diện và ngưỡng mộ ngược lại với cậu bé mang tên ông. Quả nhiên cái tên Lionel rất phù hợp cho những người nổi tiếng.

5. Kaka

Bật mí 5 bí mật về tên gọi của sao sân cỏ - Bóng Đá

 

Kaka chỉ là nghệ danh chứ không phải tên thật của ngôi sao người Brazil mà các bạn từng mến mộ. Tên thật của anh là Ricardo Izecson dos Santos Leite. Cái tên quá dài để người khác có thể nhớ và gọi anh.

Vậy nên để gọ tắt, abn đầu người anh họ của cựu cầu thủ người Brazil đã gọi anh là "Caca" (phát âm trại theo tên Ricardo). Nhưng sau này khi viết và dịch sang nhiều thứ tiếng khác nhau đã khiến cái tên gốc bị trại đi thành "Kaka."

Trang Ý | 15:05 24/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục