Bất lực trước "quái vật" Antetokounmpo, Boston thất thủ ngay trên sân nhà

11:43 Thứ năm 19/10/2017

TinTheThao.com.vnDù rất nỗ lực song Boston Celtics vẫn không thể tìm được chiến thắng đầu tiên của mình ở NBA mùa này bởi phong độ quá xuất sắc của Giannis Antetokounmpo.

Trước thời điểm diễn ra trận đấu với Bucks, hàng ngàn khán giả có mặt tại TD Garden được phen "dậy sóng" trước đoạn clip nhắn nhủ của Gordon Hayward dành cho các đồng đội. Hayward không thể góp mặt ở trận đấu này và nhiều khả năng là cả phần còn lại của mùa giải năm nay, bởi chấn thương kinh hoàng trong thất bại của Boston trước Cleveland Cavliers ở trận mở màn.

"Thật sự đau lòng khi tôi không thể góp mặt trong trận đầu tiên của đội trên sân nhà. Tôi không muốn gì hơn là được ra sân sát cánh cùng các đồng đội, nhưng tôi vẫn sẽ ủng hộ họ và chúc đội bóng gặp may mắn," Hayward nhắn nhủ.

Màn tiếp lửa không thể tuyệt vời từ Hayward giúp Boston Celtics nhập cuộc hứng khởi, sự xuất sắc của Jayson Tatum và Marcus Smart giúp họ vươn lên dẫn trước 11-9. Khoảng cách này tiếp tục được nới rộng lên thành 15-9 sau tình huống xử lý kỹ thuật của Irving dù bị double team.

sao

 Antetokounmpo là nhân tố giúp Bucks thi đấu khởi sắc hơn ở Q2. 

Boston tiếp tục duy trì thế dẫn trước cho đến thời điểm 2:50 của hiệp 1, khi Brogdon giúp Bucks lần đầu tiên vươn lên dẫn trước 21-22 với cú layup chính xác. Hai đội thi nhau vượt lên trước khi đội chủ nhà khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 2 điểm (26-24) nhờ pha ném 3 điểm chuẩn xác của Rozier.

Sau Q1 khá im tiếng với chỉ vỏn vẹn 2 điểm trong 6 phút thi đấu, Antetokounmpo bắt đầu bùng nổ ở hiệp 2 với 12 điểm giúp Bucks vươn lên dẫn trước 58-53 sau Q2. Cần phải nói là khả năng đánh cả trong lẫn ngoài của Bucks ở hiệp đấu này là khá tốt.

Một tình huống đáng chú ở ý Q2 là tình huống ẩu đả giữa Matthew Dellavedova với Marcus Smart ở thời điểm 10:29. Kết quả của vụ việc là Smart bị lỗi technical trong khi tuyển thủ của Bucks chỉ bị lỗi personal.

va-cham

 Matthew Dellavedova va chạm với Marcus Smart.

Q3 đánh dấu sự im lặng đến đáng sợ của hàng công Bucks khi họ chỉ ghi được đúng 18 điểm, 5 lần turnovers (để mất bóng) và tỷ lệ ném 3 điểm thành công là 0/6. Mất đi sự chính xác trong những pha ném, hệ thống phòng thủ của Bucks cũng tỏ ra bất lực trước Jaylen Brown, qua đó để Boston thiết lập khoảng cách 4 điểm sau hiệp đấu này.

Q4 đánh dấu sự trở lại của Antetokounmpo với 11 điểm chỉ sau 5 phút, góp phần giúp Bucks cân bằng tỷ số ở thời điểm 6:27. Bên cạnh sự bùng nổ đúng lúc của Antetokounmpo, phải kể đến hệ thống phòng thủ quá chặt chẽ của Bucks khi họ khiến Celtics bất lực trong việc ghi điểm từ thời điểm 7:12 đến 2:37. Từ thế bị dẫn trước 4 điểm ở đầu hiệp, đội khách đã vươn lên dẫn trước 7 điểm - cách biệt lớn nhất họ tạo ra trước Celtics.

anh

 Antetokounmpo lên tiếng đúng lúc mang về chiến thắng cho Bucks.

Ở quãng thời gian ít ỏi còn lại, Irving cùng các đồng đội không thể xoay chuyển cục diện trận đấu và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 108-100. Chiến thắng của Bucks mang đậm dấu ấn của Antetokounmpo khi "quái vật" cao 2m11 này đóng góp đến 37 điểm, 13 rebounds, 3 assists cùng tỷ lệ ném chính xác là 59%.

Ngược lại, dù ghi cho mình 17 điểm ở trận đấu này song Irving sẽ cần phải xem lại bản thân, đặc biệt là ở 2 hiệp cuối khi tỷ lệ ném của tân binh Boston là 3/17.

bos

 Irving cùng các đồng đội đã phải hứng chịu thất bại thứ 2 liên tiếp kể từ đầu giải. 

Sau chiến thắng thuyết phục ngay tại thánh địa của Boston, Bucks sẽ trở lại sân nhà để đón tiếp đối thủ rất mạnh là Cavaliers ở trận kế tiếp. Trong khi đó, Boston sẽ phải hành quân đến Philadelphia với hy vọng tìm được chiến thắng đầu tiên sau 2 thất bại liên tiếp.

Thống kê trận đấu:

cats

 

Box Score:

cats-2

 

cats-3

 

Highlights Milwaukee Bucks vs Boston Celtics:

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 11:05 19/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục