Bất đồng với VFF, B. Bình Dương sẵn sàng bỏ Cúp Quốc gia

10:03 Thứ hai 03/09/2018

Không đồng ý với cách xếp lịch của VFF, B. Bình Dương sẵn sàng bỏ trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia để tập trung cho cuộc đua trụ hạng ở V-League.

Sau khi kết thúc ASIAD 2018, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ phải trở về CLB chủ quản để tiếp tục chuẩn bị cho V-League cũng như Cúp Quốc gia 2018, trước mắt sẽ là hai cặp bán kết lượt về giữa B. Bình Dương gặp Hà Nội FC, SLNA tiếp đón FLC Thanh Hóa.

 - Bóng Đá

B. Bình Dương không đồng ý lịch đá bán kết lượt về Cúp Quốc gia của VFF và VPF.

Tuy nhiên, việc Hà Nội FC đã đóng góp đến 7 cầu thủ cho U23 Việt Nam đã giúp bóng đá Việt Nam tạo nên mốc son mới tại ASIAD 2018 nên VFF có văn bản muốn đổi lịch thi đấu giữa hai đội, từ ngày 5/9 sang ngày 3/10 để Đức Huy, Quang Hải, Văn Quyết, Duy Mạnh, Văn Hậu…có thời gian nghỉ ngơi.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh lý giải với kỳ tích vào tốp 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018, rất nhiều CLB đóng góp cầu thủ cho đội tuyển U23 Việt Nam, trong đó CLB Hà Nội có 7 cầu thủ. Vì thế, lịch thi đấu sẽ phải thay đổi để các cơ quan quản lý Nhà nước tổ chức lễ đón, mừng công của đoàn Thể thao Việt Nam và đội U23 Việt Nam.

Nhưng B. Bình Dương không đồng ý với cách lý giải này, họ cho rằng điều đó ảnh hưởng lớn đến quá trình chuẩn bị của họ, bởi ở thời điểm hiện tại, thầy trò Trần Minh Chiến vẫn chưa đủ điểm trụ hạng V-League 2018.

Đặc biệt thời điểm đầu tháng 10 phải đá ba trận liên tiếp trên sân khách và di chuyển quá nhiều. Điều đó làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của các trận đấu và điểm số, vị trí trên bảng xếp hạng của B. Bình Dương.

Vì vậy, Tổng Giám đốc Cty CP CLB Bóng đá B. Bình Dương – ông Lê Hồng Cường đã gửi công văn đề nghị không điều chỉnh lịch thi đấu trận lượt về bán kết Cúp quốc gia vì “bất hợp lý và không có tính xây dựng”.

 - Bóng Đá

Văn Quyết và Văn Hậu là hai trong số 7 cầu thủ vừa trở về từ U23 Việt Nam.

B. Bình Dương khẳng định trong trường hợp VFF và Ban điều hành VPF không giữ nguyên lịch thi đấu trận bán kết Cúp quốc gia vào ngày 5/9, đội bóng đất Thủ xin phép không tham gia dù họ đang có lợi thế lớn khi cầm hòa đối thủ 3-3 tại lượt đi.

Còn một điều đáng nói, VFF và VPF chỉ thay đổi cặp đấu giữa B. Bình Dương và Hà Nội FC. Trong khi đó, trận đấu giữa SLNA và FLC Thanh Hóa vẫn sẽ được diễn ra theo lịch trước đó vào ngày 5/9, dù hai đội bóng này vẫn có những gương mặt vừa trở về từ U23 Việt Nam.

Tịnh Đế | 08:55 03/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục