"Bắt chước" Rafa và Roger, Djokovic liệu có thành công?

02:00 Thứ sáu 28/07/2017

TinTheThao.com.vnDjokovic đã quyết định nghỉ hết năm 2017, điều mà hai đàn anh Roger Federer và Rafael Nadal đã làm trong giai đoạn cuối năm 2016.

262488

 Djokovic từng rời Wimbledon vì chấn thương. Ảnh: Internet.

Với việc phải cần đến tận 12 tuần để hoàn toàn hồi phục chấn thương, Djokovic đã phải ngậm ngùi nói lời chia tay với US Open - giải Grand Slam cuối cùng trong năm 2017 diễn ra tại Mỹ.

Như vậy với việc phải nghỉ hết mùa, Djokovic không những sẽ kết thúc năm 2017 với không một chức vô địch Grand Slam nào, thứ hạng của anh còn giảm đáng kể. Nole đang đứng thứ 4 thế giới, nhưng nếu vắng mặt tại US Open, giải đấu anh đang là đương kim á quân, khả năng xấu nhất là Nole sẽ tụt xuống thứ 15 trên BXH ATP. Tại Rogers Cup sắp diễn ra, Djokovic là đương kim vô địch và với tình hình hiện giờ, chắc chắn anh chẳng thể tham dự.

Nhưng người hâm mộ vẫn có thể nhìn vào mặt tích cực của sự việc rằng Roger Federer hay Rafael Nadal cũng từng phải trải qua những cơn bĩ cực như vậy rồi mới hồi sinh, trở lại mạnh mẽ. Một năm mệt mỏi vừa qua là liều thuốc thử ý chí, bản lĩnh của Djokovic, thứ mà vẫn được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao.

Không nói đâu xa. Hãy nhìn Federer và Nadal. Họ đã hết lần này tới lần khác chấn thương, rồi sa sút, rồi bị cho là “hết thời” vì đã “quá tuổi” nhưng 2 tay vợt này lại là những người chia nhau chức vô địch các giải Grand Slam năm nay. Một Nadal luôn phải thi đấu với cơ thể nhiều cơn đau và thương tích vẫn vực dậy mạnh mẽ hết lần này đến lần khác cho đến tận bây giờ để mãi mãi đi vào lịch sử với 10 chức vô địch Roland Garros. Một Federer ở tuổi 35 vẫn liên tiếp gặt hái thành công ở Australian Open và Wimbledon cứ như thể anh là người “trẻ mãi không già”.

Thứ đã khiến Nole sa sút là việc thi đấu thiếu động lực sau khi lên ngôi ở Roland Garros 2016. Nhưng sau từng ấy thất bại và thử thách, bây giờ hẳn Nole đã có đủ động lực để biết mình muốn gì.

Tháng 8 năm ngoái, khi được hỏi về vấn đề của mình, Djokovic nói nó “không có dạng vật chất”. Người ta bắt đầu đồn đoán nếu thế thì liên quan tới chuyện tình cảm, gia đình chăng? Nhưng những gì truyền thông cho thấy thì Nole và vợ đang hạnh phúc chuẩn bị chào đón người con thứ 2 của họ. Nhưng thực tế thì nhiều người cho rằng cuộc hôn nhân của họ đang gặp rắc rối 18 tháng qua theo như những gì John McEnroe nhận định.

Djokovic cũng từng chia sẻ rằng anh đang trong hành trình tìm hiểu về con đường tâm linh của chính mình và đã ngộ ra nhiều chân lý mới, tiếp cận cuộc sống cũng như quần vợt theo một ý thức khác hẳn. Nhưng chấn thương vẫn chiến thắng tất cả để khiến Nole một lần nữa phải kiểm nghiệm sự chịu đựng và bản lĩnh của mình. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu tầm này năm sau, người ta sẽ lại thấy một Djokovic số 1 thế giới. Nhưng với tình hình hiện tại, để hy vọng rằng anh sẽ làm được điều gì đó thần kỳ thì e là không nên.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 02:00 28/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục