Bất chấp Công Phượng “nổ súng”, TP.HCM vẫn cần 1 chiến thắng đầu tay

21:49 Thứ tư 12/02/2020

TinTheThao.com.vnTrận hòa 2-2 trước Yangon United chứng tỏ thầy trò HLV Chung Hae Soung còn rất nhiều việc phải làm cho mùa giải mới.

Nên nhớ TP.HCM tính từ đầu năm 2020 đến nay vẫn chưa có trận thắng đầu tay. Họ đá đâu thua đó từ các trận giao hữu đến vòng sơ bộ AFC Champions League gặp và gục ngã 1-2 trước Buriram United. Đây là kết quả khó có thể nuốt trôi đối với đội á quân V-League vung “núi tiền” đưa về sân Thống Nhất nhiều ngôi sao đẳng cấp cả nội lẫn ngoại binh. Cưa điểm với Yangon United trong trận ra quân AFC Cup chỉ cắt đứt mạch toàn thua của TP.HCM.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Chung Hae Soung vui mừng sau trận đấu: “Chúng tôi hài lòng với 1 điểm có được trong trận ra quân AFC Cup. TP.HCM sẽ cố gắng tốt hơn cho những trận đấu tiếp theo. Xin gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ đã nỗ lực hết mình đến phút cuối trận đấu cũng như người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi từ xa”.

 - Bóng Đá

TP.HCM rất mạnh ở những pha không chiến.

Có thể lý giải tâm trạng của tướng Chung, bởi đây mới là lần đầu tiên TP.HCM tranh tài tại sân chơi hạng 2 AFC Cup. Thế nhưng khách quan mà đánh giá vẫn còn quá sớm để rút ra bất kỳ kết luận nào về Công Phượng. Suy cho cùng là 1 tiền đạo, CP21 đã thi đấu tròn vai và hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn. Thực tế cho thấy tiền đạo xứ Nghệ vẫn chưa hồi phục phong độ đỉnh cao như hồi Asian Cup 2019 – giải đấu mà anh có 2 bàn thắng xé lưới Iraq và Jordan.

Đương nhiên, Công Phượng đã mang đến sự đa dạng và phong phú cho lối chơi tấn công của đội nhà sau màn trình diễn trước Yangon United. Đến nay, TP.HCM mới ghi 3 bàn thắng và khá trùng hợp là đều xuất phát từ các pha không chiến do công Pape Diakite, Amido Balde… và Công Phượng. Thật ra miếng đánh này vốn dĩ quen thuộc và đã trở thành vũ khí lợi hại của đội á quân V-League. Với Công Phượng có khả năng giữ bóng tốt, TP.HCM áp dụng lối chơi tấn công trung lộ bằng các pha ban bật hay cầm bóng xông thẳng vào khu vực 16m50. Đáng tiếc là chiến thuật này vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong đợi.

 - Bóng Đá

TP.HCM vẫn tìm chiến thắng đầu tay.

Công Phượng “nổ súng”, TP.HCM trở nên đáng gờm và nguy hiểm hơn? Trước Yangon United, thầy trò HLV Chung Hae Soung có những thời điểm khá lúng túng và bị động. Khả năng giữ nhịp và áp đặt thế trận của TP.HCM còn hạn chế. Cặp trung vệ Diakite, Ngọc Thịnh cần thêm thời gian để đạt độ ăn ý như bộ đôi Ewonde, Hữu Tuấn mùa trước. Ở chừng mực nào đó, TP.HCM thi đấu chưa thật sự thanh thoát và “nóng máy”. Đây là hệ quả tất yếu, bởi tướng Chung đã “thay máu” gần như toàn bộ lực lượng sau khi lên ngôi á quân V-League.

Đội bóng Sài thành cần trở lại trên mọi phương diện để tìm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới.

Gia Minh | 20:51 12/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục