Barty lên ngôi số một thế giới sau khi vô địch Birmingham

14:43 Thứ hai 24/06/2019

Đương kim vô địch Pháp mở rộng Barty sẽ thế chỗ của Naomi Osaka ở ngôi đầu bảng xếp hạng quần vợt nữ vào tuần tới sau khi vô địch giải Birmingham.

Ngày 23/6, trận chung kết đơn nữ giải quần vợt Birmingham đã diễn ra giữa Ashleigh Barty và Julia Goerges. Trước khi bước vào trận đấu, Barty chỉ kém ngôi vị số một thế giới của Osaka đúng 5 điểm. Chính vì vậy, tay vợt Australia thi đấu quyết tâm để lần đầu đứng trên đỉnh quần vợt nữ.

Barty nhập cuộc với tinh thần hưng phấn, nhưng vấp phải sự chống trả mạnh mẽ đến từ Goerges. Tay vợt 30 tuổi người Đức sở hữu những pha giao bóng và cú thuận tay uy lực. Tuy nhiên, sức trẻ của Barty giúp cô có được break ở game thứ 6 và tiến đến thắng lợi 6-3.

barty

 Barty trở thành tân số một thế giới. Ảnh: Getty Images.

2 tay vợt tiếp tục thi đấu giằng co trong set 2. Dù vậy, ở thời điểm quan trọng, nhà đương kim vô địch Pháp mở rộng tỏ ra vững tâm lý hơn và có được phần thắng với tỷ số 7-5.

Sau 90 phút thi đấu, Barty lên ngôi vô địch và vươn lên vị trí số một thế giới với 6.540 điểm, hơn Osaka 163 điểm. "Tôi không biết nói gì lúc này. Tôi đã có vài tuần đáng kinh ngạc. Tôi ước mơ trở thành số một thế giới từ khi còn bé, nhưng để biến nó thành hiện thực là không thể tin được", nhà tân vô địch Birmingham cho biết.

Barty từng bỏ quần vợt để theo đuổi criket vào cuối năm 2014, trước khi trở lại 2 năm sau đó. Cô nhận giải thưởng tay vợt tiến bộ nhất năm 2017 khi tăng hơn 200 bậc để lọt vào top 15 thế giới.

Cô gái 23 tuổi sẽ lần đầu tiên đứng vị trí số một trên bảng xếp hạng quần vợt nữ vào tuần tới và trở thành tay vợt Australia thứ 2 làm được điều này kể từ thời của Goolagong Cawley năm 1976.

wta

 Thông số trận đấu giữa Goerges và Barty. Ảnh: WTA Insider.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 22:34 23/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục