Barcelona vs Liverpool: Đâu là những điểm nóng trên sân Nou Camp?

17:06 Thứ ba 30/04/2019

TinTheThao.com.vnTrong trận bán kết lượt đi trên sân Nou Camp, những cuộc đối đầu trực tiếp nào giữa các hảo thủ của Barcelona và Liverpool sẽ quyết định kết quả?

1. Lionel Messi vs Andy Robertson

Không có gì để bàn cãi, số 10 là linh hồn, là nhân vật không thể thay thế trong lối chơi của đội bóng xứ Catalonia. Lionel Messi bước vào cuộc đụng độ với Liverpool sau khi đã ghi bàn giúp Barcelona giành danh hiệu La Liga mới nhất – chức vô địch quốc gia thứ 10 của anh với CLB.

Cầu thủ người Argentina dẫn đầu bảng xếp hạng Vua phá lưới Champions League mùa này với 10 lần lập công, trong đó có cú đúp ở chiến thắng 3-0 trước Manchester United tại Camp Nou hồi đầu tháng.

Được sắp xếp hoạt động lệch phải trong hàng tiền đạo 3 người, dù di chuyển tương đối rộng trên sân, hành lang cánh phải chắc chắn vẫn sẽ là khu vực Messi nhắm tới nhiều nhất. Và để kềm tỏa Messi, Liverpool sẽ cần Andy Robertson thể hiện sự chắc chắn tuyệt đối.

Barcelona vs Liverpool: Đâu là những điểm nóng trên sân Nou Camp? - Bóng Đá

Messi đã khiến các hậu vệ Man United bất lực trên sân Nou Camp.

‘’Họ có bộ 3 tấn công không thể tin nổi và tất nhiên, trong đó có cầu thủ hay nhất thế giới, theo quan điểm của tôi’’, Andy Robertson, cầu thủ hứa hẹn đối đầu trực diện với M10 nhiều nhất cho biết.

‘’Tất cả chúng tôi đều cần phải chuẩn bị bởi vì anh ấy di chuyển khắp mặt sân. Quan sát anh ấy sẽ thấy đôi khi anh ấy chạy về tận vị trí trung vệ, nhận bóng từ rất thấp và còn nhiều những tình huống khác nữa.’’

‘’Vì vậy, anh ấy sẽ ra sân ở biên phải, nhưng tôi đã được chuẩn bị cho trường hợp anh ấy không chỉ ở yên đó. Sẽ có những thời điểm anh ấy tăng tốc về phía chúng tôi, và đó là lúc cần tập trung cản phá. Chúng tôi sẽ phải phòng ngự theo khối.’’

Bên cạnh mặt trận phòng ngự, sau khi tăng số lần kiến tạo cả mùa lên 13 với 2 lần trong số đó đến từ chiến thắng trước Huddersfield Town, Robertson chắc chắn cũng đóng góp đáng kể cho Liverpool trên mặt trận tấn công.

Sự cần cù của hậu vệ người Anh cũng là 1 điểm tựa lớn cho The Kop: 9 trận ra sân ở Champions League mùa này, Robertson đã chạy quãng đường lên đến 88 km. Nếu Robertson có thể vô hiệu hóa được Messi – cầu thủ đã không ghi được bàn vào lưới Liverpool trong 2 lượt trận knock-out năm 2007, Liverpool sẽ có cơ hội lớn giành một kết quả có lợi ngay tại Tây Ban Nha.

2. Sergio Busquets vs Jordan Henderson

Với tính linh hoạt của cả 2 hàng tiền vệ, Sergio Busquets và Jordan Henderson không chắc chắn sẽ đối đầu trực diện. Thay vào đó, sự đối đầu của 2 cầu thủ này sẽ dựa trên cơ sở mức độ ảnh hưởng đối với đối với đội nhà từ khu trung tuyến.

Barcelona vs Liverpool: Đâu là những điểm nóng trên sân Nou Camp? - Bóng Đá

Busquets và Henderson sẽ cạnh tranh quyết liệt ở khu trung tuyến.

Tại Champions League mùa này, Busquets đã chuyền bóng 834 lần, chính xác 783 – nhiều nhất tại Barcelona. Ngoài ra, anh đã di chuyển đến 101,7 km, nhiều hơn so với bất kỳ đồng đội nào.

Phá vỡ sự kiểm soát của tiền vệ người Tây Ban Nha ở giữa sân sẽ là vô cùng quan trọng với Liverpool. Năng lực và sự ổn định của Henderson có thể là mấu chốt cho kế hoạch đó.

Trên mặt trận tấn công, đội trưởng của The Kop cũng đang thi đấu rất tốt. Tuần trước, anh tiếp tục có 1 kiến tạo trong trận gặp Huddersfield. Đó đã là lần thứ tư Henderson kiến tạo trong 6 trận đã qua trên tất cả các đấu trường, và anh cũng đã ghi bàn tại Southampton vào đầu tháng Tư.

3. Jordi Alba vs Mohamed Salah

CĐV Liverpool chắc chắn vô cùng phấn khởi khi Mohamed Salah đang đạt điểm rơi phong độ rất đúng lúc. Cú đúp trước Huddersfield đã là bàn thắng thứ 5 trong 6 trận gần nhất cho ngôi sao người Ai Cập, đồng thời giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên có đến 69 bàn cho Lữ đoàn Đỏ trong 100 trận đầu tiên cho CLB.

Barcelona vs Liverpool: Đâu là những điểm nóng trên sân Nou Camp? - Bóng Đá

NHM Liverpool rất kì vọng vào Mohamed Salah.

Tuy vậy, nhiệm vụ của Salah tại Nou Camp chắc chắn sẽ nặng nề hơn khi số 11 sẽ giáp mặt hậu vệ trái Jordi Alba. Không chỉ cần tìm cách vượt qua chốt chặn này để ghi bàn, Salah sẽ cần hạn chế khả năng hỗ trợ tấn công rất hiệu quả của Alba.

Với những lựa chọn thông minh khi cầm bóng và sự tự tin mỗi lần dâng cao, cầu thủ chạy cánh 30 tuổi đã có 4 kiến tạo (nhiều nhất tại Barca) và 1 bàn thắng tại Champions League mùa này. Bóp nghẹt sức sáng tạo của Alba và vượt qua khả năng phòng ngự của hậu vệ này sẽ là những gì Pharaoh cần làm được.

Dù sao, Salah hẳn cũng rất tự tin trước cuộc đối đầu này, ít nhất là trên mặt trận tấn công. Anh chỉ kém huyền thoại Steven Gerrard về số bàn thắng cho Liverpool ở Champions League. Gerrard có 30 bàn trong cả sự nghiệp, còn Salah đã cán mốc 15 – dù mới cập bến Anfield từ năm 2017.

Ngọc Bách | 14:38 30/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục