Barcelona vs Leganes: Không được phân tâm

11:24 Thứ bảy 07/04/2018

Huấn luyện viên trưởng của Barcelona Ernesto Valverde sẽ có một cơn đau đầu nhẹ vào cuối tuần này khi các học trò của ông thi đấu với CLB Leganes tại vòng 31, La Liga. Ông sẽ phải quyết định cho các cầu thủ chủ lực nghỉ ngơi hay sẽ dốc sức giành ba điểm để củng cố ngôi vị đầu bảng. Lẽ dĩ nhiên gã khổng lồ xứ Catalan không muốn xảy chân ở những trận cầu như thế này.

Mùa giải đang bước vào những vòng đấu cuối, rất nhiều cầu thủ trong đội hình Barcelona bắt đầu có dấu hiệu quá tải sau thời gian cày ải liên tục. Có thể điểm đến những cái tên quan trọng như Messi, Busquet, Iniesta, Suarez, Pique, Rakitic…  Là người hiểu các cầu thủ nhất, HLV Valverde sẽ phải sáng suốt đưa ra lựa chọn có nên để các trụ cột nghỉ ngơi hay không, tuy nhiên đây sẽ là một quyết định không hề đơn giản vào thời điểm này.

 - Bóng Đá

 HLV Valverde sẽ phải quyết định có nên cho các trụ cột nghỉ ngơi hay không.

Barcelona muốn kết thúc cuộc đua tại giải quốc nội càng sớm càng tốt để tập chung cho đấu trường Champions League, vì vậy họ không có lý do gì để nhượng bộ đối thủ vào thời điểm hiện tại. Mọi cái tên trong danh sách chính thức, ngoại trừ Sergio Busquets vắng mặt do chấn thương, đã được gọi tập chung.

Nhiều khả năng sẽ có những thay đổi trong đội hình ra sân, nhưng HLV Valverde vẫn tỏ ra vô cùng quyết tâm để giành ba điểm trong cuộc họp báo trước trận. Ông nhấn mạnh: “Đội bóng cần 15 điểm nữa để chính thức lên ngôi vô địch mà không cần quan tâm khoảng cách với đội đứng thứ hai là bao nhiêu. Chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi mục tiêu này được hoàn thành.”  

Trung vệ Yerry Mina mùa giải này vẫn chưa có nhiều cơ hội để thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou, nhưng nhiều khả năng HLV Valverde sẽ vẫn chưa  trao cơ hội cho tân binh này khi ông không muốn liều lĩnh kết quả trận đấu để mở ra hy vọng cho đội xếp thứ hai là Atletico Madrid. Dù cho cuối tuần này, đội bóng của HLV Simeone sẽ có trận cầu khó khăn trên sân Bernabeu của Real Madrid.

Niềm tin của Leganes

Leganes sẽ có chuyến viếng thăm sân Camp Nou lần thứ hai liên tiếp trong hai năm khi họ đang đứng trong top các đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng.  Mùa giải năm ngoái, họ chỉ chịu khuất phục ở những phút cuối cùng sau quả phạt đền của Neymar. Vì vậy, năm nay câu lạc bộ này hứa hẹn sẽ một lần nữa gây khó khăn cho Blaugrana.

Việc dè chừng không phải là thừa khi đội bóng của HLV Asier Garitano cho thấy họ cũng là một đối thủ đáng gờm khi bất ngờ loại Real Madrid ở cup Nhà Vua năm nay.

Leganes sẽ có một số sự vắng mặt đáng tiếc của Martin Mantovano, Alex Szymanoski và Diego Rico do án treo giò khi đã nhận đủ số thẻ  phạt. Những cầu thủ khác đều sẵn sàng thi đấu, trừ trường hợp còn đang bỏ ngỏ của Zaldua, người được biết là vừa bị ốm.

 - Bóng Đá

 Đội hình ra sân dự kiến của Barcelona và Leganes.

Đối đầu với Barcelona, HLV Garitano chắc chắn sẽ chỉ đạo các học trò đá phòng ngự chắc chắn trên phần sân nhà và sử dụng các pha bóng dài để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Ở trận đấu trước với Valencia, Leganes cũng chơi theo cách này và dù họ kết thúc trận đấu bằng một thất bại nhưng lối chơi này cũng cho thấy những hiệu quả nhất định.

Mạnh Cường - BongDa.com.vn - TTVN | 10:30 07/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục