Barcelona và thời kỳ 'phục hưng' các ngôi sao

13:03 Thứ tư 13/12/2017

TinTheThao.com.vnMùa giải năm nay mới chỉ đi qua 1/3 đường và vẫn còn nhiều điều để chờ đợi phía trước. Song tại Barcelona thời điểm này, không thể phủ nhận những dấu ấn tích cực mà HLV Ernesto Valverde để lại sau khởi đầu như mơ của nhà cựu vương La Liga.

Barcelona vẫn đang nối dài chuỗi trận bất bại ở mùa giải năm nay với chiến thắng 2-0 trước Villarreal cuối tuần qua. Bên cạnh phong độ ấn tượng của toàn đội, không ít những ngôi sao đã tìm lại phiên bản tốt nhất của bản thân sau khoảng thời gian hơn 4 tháng làm việc dưới trước HLV Valverde, trong đó điển hình nhất là Jordi Alba, Thomas Vermaelen và Paco Alcacer.

Barcelona và thời kỳ 'phục hưng' của các ngôi sao - Bóng Đá

 

Mùa giải này, sức mạnh chiều sâu đội hình Barcelona đang bị thách thức bởi những sự vắng mặt bất khả kháng do chấn thương. Dẫu vậy, những ngôi sao còn lại vẫn đang thể hiện một bộ mặt rất ấn tượng, thậm chí tốt hơn rất nhiều so với chính họ trong quá khứ, đặc biệt là ở mùa giải năm ngoái, mùa giải cuối cùng chứng kiến Luis Enrique trên cương vị huấn luyện viên trưởng.

Các cổ động viên Barcelona có lẽ không khỏi hạnh phúc khi chứng kiến những cái tên tưởng như đã rơi vào quên lãng trở lại mạnh mẽ trong giai đoạn đã qua. Với Jordi Alba, lời chia tay của Luis Enrique, vị HLV mà anh không thể thực sự hòa hợp, cùng sự ra đi của người cựu đồng đội Neymar đã giúp anh lấy lại tầm quan trọng trong đội hình Gã khổng lồ xứ Catalan.

Màn trình diễn của Alba trong suốt giai đoạn đã qua của mùa giải làm gợi nhớ lại hình ảnh của chính anh ở đỉnh cao phong độ. Sự hiện diện của Alba bên phía cánh phải trong khâu tấn công đã mang đến hiệu quả không hề nhỏ, đặc biệt khi anh kết hợp cùng người đồng đội Lionel Messi trên hàng công. Mối liên kết hoàn hảo giữa Alba và Messi đã đem đến một thứ vũ khí lợi hại cho Valverde mỗi khi đội bóng của ông nỗ lực tìm kiếm bàn thắng.

Barcelona và thời kỳ 'phục hưng' của các ngôi sao - Bóng Đá

 

Cùng với Alba, Alcacer cũng là một cái tên khác được 'hưởng lợi' nhờ sự có mặt của Valverde trên hàng ghế huấn luyện. Sau khởi đầu không như ý, chân sút người Tây Ban Nha đang dần lấy lại phong độ tốt nhất của bản thân và cùng với đó là một chỗ đứng trong mắt HLV Valverde. Cú đúp vào lưới Sevilla hay sự hiệu quả mà Alcacer thể hiện trước những Leganes hay mới đây nhất là Villarreal chắc chắn sẽ khiến Valverde nhận ra rằng cựu thủ quân Valencia cần được trao nhiều cơ hội hơn thế.

Ngoài ra, sự vắng mặt của Samuel Umtiti cùng Javier Mascherano do chấn thương đã ‘vô tình’ mang đến cho ban huấn luyện Barcelona một phương án hữu hiệu giữa cơn khủng hoảng trung vệ. Thomas Vermaelen, người tưởng chừng đã ‘bật bãi’ từ kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua đã trở lại trong đội hình xuất phát của Barca ở 5 trận đấu liên tiếp và đều thể hiện không tồi. Lúc này, điều duy nhất mà Vermaelen cần cầu nguyện là chấn thương sẽ không trở lại tìm anh.

Tựu chung, Vermaelen, Alcacer hay Alba đang trở thành nguồn cảm hứng với những ‘kép phụ’ chưa thể tìm ra đường tiến ở mùa bóng năm nay tại Barcelona.

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 12:50 13/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục