Barcelona và ngày đối đầu "người cũ" Paco Alcacer

18:58 Thứ ba 17/09/2019

TinTheThao.com.vnTruyền thông châu Âu đang hướng sự chú ý của mình vào cây săn bàn Paco khi anh sẽ có cơ hội "phục thù" trên SVĐ Signal Iduna Park sắp tới.

Paco Alcacer trở thành cây săn bàn đáng chú ý bậc nhất trong đội hình Borussia Dortmund thời điểm hiện tại. Bỏ lại sau lưng những năm tháng ảm đạm trong màu áo Barcelona, chân sút người Tây Ban Nha giờ đây có thể "phục thù" khi chuẩn bị đối đầu với đội bóng cũ tại vòng bảng Champions League 2019/2020.

Thống kê cho thấy, Alcacer chỉ đóng góp vỏn vẹn 15 bàn thắng sau 2 năm gắn bó với đội chủ sân Nou Camp. Thành tích trên được anh phá vỡ hết sức nhanh chóng khi chuyển sang đầu quân cho đội bóng Vàng-Đen: 7 tháng và 26 trận đấu.

Ten goals in eight games! Barcelona will regret 'bad' treatment of incredible Alcacer - Bóng Đá

Paco dường như có 2 phiên bản khác nhau trong màu áo Barcelona và Dortmund.

"Bạn biết không, tôi thi đấu trong một tập thể đầy những siêu sao. Trước mặt tôi là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, bên phải có cầu thủ hay nhất thế giới và phía bên kia cánh đối diện: chủ nhân của Quả bóng vàng tương lai gần," Paco phát biểu trên truyền thông.

Lời nói trên của tiền đạo người Tây Ban Nha ám chỉ đến 3 gương mặt nổi bật trên hàng công Barcelona lúc bấy giờ: Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar. Paco gần như không thể chiếm một suất đá chính thường xuyên vì tỏ ra quá lép vế trước tam tấu này.

Cánh cửa hy vọng được mở ra dành cho tiền đạo 26 tuổi khi anh chuyển sang khoác áo Dortmund dưới dạng cho mượn. Màn trình diễn chói sáng với 19 bàn thắng sau 15 trận đấu đá chính ở mùa 2018/2019 giúp Paco được đại diện Bundesliga chính thức mua đứt từ Barcelona.

Ten goals in eight games! Barcelona will regret 'bad' treatment of incredible Alcacer - Bóng Đá

Cầu thủ người Tây Ban Nha đóng góp 15 bàn thắng sau 2 năm chơi cho Barcelona.

"Kể từ khi gia nhập BVB, tôi mới có cảm giác mình quan trọng với đội nhà. Tôi đã không chơi quá nhiều cho Barcelona xuyên suốt 2 năm qua. Do đó, bản thân cần làm quen và nỗ lực gấp bội nếu muốn chiếm một suất thi đấu thường xuyên tại Dortmund," Paco chia sẻ vào tháng Giêng.

"Bạn biết đấy, mọi cầu thủ đều mong muốn được ra sân. Tôi không vui khi ngồi trên băng ghế dự bị. Chỉ có một điều duy nhất xuất hiện trong đầu tôi: Ghi bàn, ghi bàn và giúp đội nhà giành chiến thắng,".

Những điều mà Paco đang làm tại Dortmund chính xác là những thứ mà Barcelona rất cần vào thời điểm hiện tại: Một cầu thủ dự bị đẳng cấp, sẵn sàng tỏa sáng ngay khi được trao cơ hội ra sân.

Ten goals in eight games! Barcelona will regret 'bad' treatment of incredible Alcacer - Bóng Đá

Paco có những năm tháng thi đấu đáng quên tại Barcelona.

Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Paco hết sức thuyết phục: 61.9% Bundesliga 2018/2019. Do đó, hệ thống phòng ngự không quá chắc chắn của Barcelona sẽ bị đặt trước thử thách cực lớn trước một Paco sắc sảo của Dortmund.

Đội bóng Vàng-Đen còn sở hữu những nhân tố nổi bật khác có thể khiến nhà vô địch La Liga khóc hận. Marco Reus, Jadon Sancho và Thorgan Hazard sẵn sàng hỗ trợ phía sau Paco, thậm chí ghi bàn khi cần thiết.

Rõ ràng, cuộc đối đầu giữa Dortmund và Barcelona sắp tới hứa hẹn là lần tái hội nhiều duyên nợ, trở thành cơ hội để Paco chứng minh đội chủ sân Nou Camp đã sai khi quyết định bán anh.

Những pha bóng đỉnh cao của Paco Alcacer trong màu áo Valencia

Anh Nguyễn | 13:50 17/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục