Barcelona và cơn đau đầu chưa có "thuốc giải" mang tên Messi

18:58 Thứ tư 21/08/2019

TinTheThao.com.vnNhà vô địch La Liga đón nhận thất bại gây sốc ở trận ra quân cuối tuần qua cùng bài toán "muôn năm cũ" trên hàng công.

Barcelona có khởi đầu thất vọng tại La Liga 2019/2020. Đội chủ sân Nou Camp nhận thất bại 0-1 trước Athletic Bilbao cuối tuần qua trong bối cảnh thiếu vắng siêu sao Lionel Messi trong đội hình. Tình hình càng bi đát hơn với HLV Ernesto Valverde khi phút thứ 37, tiền đạo Luis Suarez phải rời sân vì chấn thương.

Tân binh bom tấn mùa hè 2019, chân sút Antoine Griezmann ra sân ngay từ đầu nhưng không thể lập công. Trong khi đó, tiền vệ ngôi sao Frenkie de Jong có màn trình diễn khá ấn tượng nhưng thiếu đi hai đối tác ăn ý và đẳng cấp là Sergio Busquets và Arthur nơi tuyến giữa.

Barcelona are losing the ideology that makes them unique - Bóng Đá

Barcelona nhận thất bại sốc ngày ra quân.

Trên sân vận động San Mamés, người hâm mộ nhà vô địch La Liga nhớ đến cầu thủ quan trọng nhất của họ: Messi. Rõ ràng lối chơi của Barcelona vẫn phụ thuộc rất nhiều vào tiền đạo người Argentina. Thiếu vắng M10, gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha không có được sự thay thế đủ tầm.

Để thay thế Suarez bị chấn thương, thuyền trưởng Ernesto Valverde quyết định đẩy Griezmann đá cao nhất trên hàng công, kéo Ousmane Dembélé sang cánh trái và Rafinha ở hành lang phải. Tác động đã xuất hiện nhưng hiệu quả không cao.

Barcelona are losing the ideology that makes them unique - Bóng Đá

Messi vắng mặt cuối tuần qua vì chấn thương.

Dembele chơi tốt hơn hẳn, tuy nhiên đối với Griezmann thì không. Xuyên suốt 90 phút thi đấu chính thức, tiền đạo người Pháp tung ra vỏn vẹn 3 cú sút (2 đi trúng đích), thực hiện 61 đường chuyền (tỉ lệ chính xác đạt 70%), 1 pha rê dắt bóng, 2 cú tắc bóng, 2 pha không chiến thành công và 0 bàn thắng.

Đó được xem như màn trình diễn dưới sức từ một ngôi sao được kì vọng lớn như Griezmann. Anh gia nhập đội chủ sân Nou Camp với bản hợp đồng trị giá 120 triệu euro từ Atletico Madrid mùa hè qua. Giới chuyên môn dự đoán, nhà vô địch thế giới 2018 sẽ mang đến sự bổ sung chất lượng cho hàng công Barcelona.

Barcelona are losing the ideology that makes them unique - Bóng Đá

Suarez rời sân sớm trước Athletic Bilbao.

Thế nhưng không có Messi lẫn Suarez, Griezmann thiếu đi những đối tác quan trọng cung cấp bóng, hỗ trợ và chia sẻ. Rafinha sở hữu phẩm chất kĩ thuật, khả năng rê dắt bóng nhưng không thể đạt đến độ hoàn hảo như M10.

Tình hình lực lượng nhân sự trên hàng công Barcelona tiếp tục ảm đạm ít nhất cho đến trận đấu với Real Betis cuối tuần này. Bên cạnh Suarez phải ra ngoài sớm ở trận đấu trước Athletic Bilbao, theo các báo cáo từ đội ngũ y tế Blaugrana, Dembele nhiều khả năng vắng mặt 5 tuần vì chấn thương gân kheo.

Do đó, việc bán đi Malcom khiến giới chuyên môn đặt nhiều nghi vấn. Cầu thủ người Brazil làm việc chăm chỉ, có tốc độ, kĩ thuật và ít dính phải những vấn đề kỉ luật như Dembele. Lí do quan trọng khiến anh gần như không có chỗ đứng nằm ở việc HLV Valverde rất ít khi sử dụng cầu thủ 22 tuổi này.

Barcelona are losing the ideology that makes them unique - Bóng Đá

Messi tỏa sáng ở trận bán kết lượt đi Champions League 2018/2019 với Liverpool.

Việc chiêu mộ siêu sao người Brazil, Neymar có thể trở thành phương án "cứu cánh" dành cho Barcelona? Thật khó để đưa ra câu trả lời xác đáng trong bối cảnh tiền đạo PSG cũng gặp phải tiền sử chấn thương đáng lo ngại. 

Mùa giải 2019/2020, Barcelona nhiều khả năng tiếp tục đối mặt với "căn bệnh" phụ thuộc Messi bao năm qua. Phong độ, màn trình diễn của M10 sẽ đóng vai trò quan trọng đến thành tích chung của đội chủ sân Nou Camp.

Những bàn thắng đẳng cấp từ chấm đá phạt trực tiếp của Messi

Anh Nguyễn | 14:35 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục