Barcelona và câu chuyện "dạy người giàu cách tiêu tiền"

20:10 Thứ hai 19/08/2019

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Camp Nou đã bỏ ra quá nhiều tiền sau sự ra đi của Neymar.

Thương vụ Neymar chuyển sang Paris Saint-Germain đã đi vào lịch sử bóng đá với mức phí chuyển nhượng 222 triệu euro. Và mãi tận 2 năm sau, đội bóng nhận được khoản tiền khổng lồ này vẫn loay hoay tìm cách khoả lấp khoảng trống mà siêu sao người Brazil để lại.

Tam tấu MSN trứ danh bắt đầu chuyển sang MSD với Ousmane Dembele, và không lâu sau đó là MSC với Philippe Coutinho, tuy vậy trên sân cỏ thì chỉ có Messi và Suarez toả sáng. Giờ đây Antoine Griezmann xuất hiện, dù không phải là người thay thế Neymar nhưng tiền đạo người Pháp vẫn khiến cho hai bom tấn kia phải lo lắng về tương lai của mình.

Coutinho đã tiêu tốn của đội chủ sân Camp Nou 145 triệu euro, đắt giá nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Và suốt mùa hè vừa qua, nhiệm vụ quan trọng của Barcelona là đẩy anh rời khỏi đội bóng. Họ sẵn sàng chấp nhận mọi lời đề nghị từ các câu lạc bộ khác dưới bất kì hình thức nào. Cuối cùng thì Barca cũng đã thở phào vì Coutinho chuyển sang Bayern Munich, kèm theo điều khoản mùa đứt trị giá 120 triệu euro.

 - Bóng Đá

 Coutinho đã gia nhập Bayern Munich.

Trong khi đó, Dembele lại tỏ ra khá ăn ý với Griezmann trên hàng công, nhưng ai cũng biết anh phải quay lại băng ghế dự bị một khi Messi trở lại. Tiền đạo người Pháp có nhiều tiềm năng để khai thác, và cũng thích nghi tốt hơn so với Coutinho nhưng lại quá dễ mắc chấn thương. Nhưng có ai lại bỏ ra 125 triệu euro cho một cầu thủ vẫn "đang phát triển"? Câu trả lời, dĩ nhiên là Barcelona. Hơn nữa, phong cách thi đấu của anh phù hợp với một đội bóng chơi phòng ngự phản công hơn là kiểm soát bóng.

Có lẽ phải tính luôn cả Malcom, người được Barcelona làm mọi cách để "hớt tay trên' AS Roma ở phút 90. Chắc chắn không được kì vọng sẽ thay thế được vai trò của Neymar, nhưng với quyết tâm chiêu mộ của đội chủ sân Camp Nou thì ắt hẳn không ít người nghĩ rằng Barca xem Malcom như tương lai của đội bóng. Và giờ đây, tiền đạo người Brazil đã bị bán sang Zenit.

Kết quả của công cuộc tìm kiếm này, là việc Barcelona đang tìm mọi cách để mang Neymar trở lại Camp Nou. Dĩ nhiên sẽ không dễ dàng, theo nhiều nguồn tin thì họ phải tiêu tốn thêm ít nhất 80 triệu euro kèm theo sự phục vụ của hai cầu thủ nữa. Và nếu Barca chấp nhận để Dembele ra đi theo chiều ngược lại, họ sẽ mất tổng cộng hơn 200 triệu euro để tái ngộ với Neymar.

 - Bóng Đá

 Barca đang làm mọi thứ để mang về siêu sao người Brazil.

Năm 2017, Barcelona nhận được 222 triệu euro, và nếu thương vụ trao đổi với PSG thành công thì kể từ thời điểm đó đến nay, họ phải bỏ ra gần gấp đôi con số đó chỉ vì Neymar.

Huỳnh Phong | 19:30 19/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục