Barcelona tri ân "huyền thoại 100 điểm"

12:40 Thứ sáu 26/04/2019

TinTheThao.com.vnCựu HLV Barcelona, Tito Vilanova từng giúp câu lạc bộ xứ Catalan vô địch La Liga với 100 điểm. Tuy nhiên, ông đã qua đời năm năm trước vì căn bệnh ung thư.

Cựu HLV Barcelona, Tito Vilanova đã qua đời được năm năm. Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, ông từng có thời gian làm việc cùng chiến lược gia đầy tài năng, Pep Guardiola và thấm nhuần triết lý bóng đá Tiki Taka từ người đồng nghiệp. Ông cũng đưa ra những góp ý quan trọng để Pep giúp Barca gặt hái cú ăn ba thần thánh ở mùa giải 2008/2009.

Vào năm 2012, Vilanova có bước chuyển mình lớn trên băng ghế huấn luyện. Sau khi HLV tại vị của Manchester City quyết định chia tay Blaugrana, ông được ban lãnh đạo đề xuất đảm nhận vị trí thuyền trưởng đội bóng xứ Catalan.

Barca tri ân Tito Vilanova - Bóng Đá

 Ông từng giành một chức vô địch La Liga cùng Barca.

Trong khoảng thời gian này, ông đã có dấu hiệu của căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn giúp Barcelona nâng cao chiếc Cúp vô địch La Liga vào mùa hè năm 2013. Sau đó, vì lý do sức khỏe, ông không thể tiếp tục làm việc cùng câu lạc bộ và qua đời khi chỉ mới 45 tuổi.

Để tri ân người thầy cũ, Lionel Messi đã đăng một bức ảnh chụp cùng Vilanova trên sân tập với nội dung: "Ông luôn luôn ở bên chúng tôi."

Barca tri ân Tito Vilanova - Bóng Đá

 Messi đăng tải hình ảnh tri ân người thầy cũ.

Chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu cũng bày tỏ sự tôn trọng cho HLV quá cố bằng những dòng tâm trạng:

"Đã năm năm kể từ khi bạn nói lời chia tay. Tôi luôn biết ơn vì bạn đã chia sẻ những phẩm chất tốt đẹp cùng triết lý bóng đá tuyệt vời. Chúng tôi sẽ ghi nhớ kỷ lục 100 điểm bạn tạo ra ở La Liga."

Trường Sơn | 11:40 26/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục