Barcelona: Nhìn Rakitic, nhớ Xavi

23:44 Thứ hai 26/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnTrong cơn ‘khủng hoảng’ vừa qua của Barcelona ở nửa đầu mùa giải 2016/17, nhiều cổ động viên của đội bóng đã thầm gọi tên huyền thoại Xavi Hernandez.

14826861217144

 Rakitic là một trong những tiền vệ trung tâm đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Marca

Khoan nói về nỗi nhớ Xavi của người hâm mộ Barcelona, hãy điểm lại một phần hai chặng đường đã qua của Gã khổng lồ xứ Catalan tại mùa giải năm nay. Đây là mùa giải thứ 3 của Barcelona dưới triều đại HLV Luis Enrique. Hai năm trước đó, Barca đã kết thúc mùa bóng theo cách hoàn hảo nhất có thể với một cú ăn 3 và một cú đúp danh hiệu. Chẳng những thế mà kỳ vọng, đi kèm áp lực, đã được đặt nhiều hơn trên đôi vai của thầy trò HLV Luis Enrique. Đó có thể là lý do khiến họ khởi động mùa giải năm nay không được như mong muốn, kéo theo chuỗi trận đáng quên khiến việc bảo vệ ngôi vương tại đấu trường quốc nội nay đã nằm ngoài tầm kiểm soát.

Barcelona trải qua những trận hòa liên tiếp tại La Liga trước những đội bóng được đánh giá yếu hơn như Real Sociedad hay Malaga. Chứng kiến Barca thi đấu trong các trận đấu này, nhiều người không còn nhận ra hình ảnh của nhà vô địch thế giới mới chỉ một năm trước đây. Barca thi đấu vô cùng rời rạc và có lúc đánh mất hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận. Rõ ràng chẳng thế coi thường sức mạnh của bộ ba tấn công MSN ở thời điểm hiện tại, nhưng cũng phải thừa nhận rằng Barca đã đánh đổi sự bùng nổ trong lối chơi bằng sự ổn định trong từng trận đấu.

Barcelona đã ‘thay da đổi thịt’ kể từ ngày Xavi nói lời tạm biệt Camp Nou. Tuy nhiên, HLV Luis Enrique dường như chẳng thể tìm ra được một cái tên nào có thể giúp ông khỏa lấp nỗi nhớ Xavi trong cách vận hành bộ máy Barcelona. Ông đã quyết định lựa chọn 'phương án B' là chia đều nhiệm vụ mà Xavi từng đảm nhiệm cho 3 cái tên Andres Iniesta, Sergio Busquets và Ivan Rakitic. Dẫu vậy, nhiệm vụ ấy có lẽ được đặt nhiều hơn lên Ivan Rakitic khi mà anh được xếp chơi đúng ở vị trí mà Xavi để lại, mặc dù không phải người chịu trách nhiệm duy nhất cho việc phân phối bóng.

xavi-rakitic-partido-camp-nou-1415212706937

 

Cũng đã có khoảnh khắc người hâm mộ Barcelona tin rằng dù Rakitic không ‘hoàn hảo’ như Xavi, nhưng cũng đủ để giúp Barca duy trì sức mạnh từ khu vực trung tuyến. Khách quan mà nói, Rakitic lúc này vẫn được coi là một trong những tiền vệ trung tâm đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên, lòng tin đã sớm mai mộ sau những màn trình diễn kém thuyết phục ở mùa giải năm nay, một phần do ảnh hưởng từ chấn thương gót chân hồi tháng 10. Đó cũng là lý do khiến ngôi sao người Croatia đang dần đánh mất vị trí của mình trong mắt HLV Luis Enrique. Cùng với sự góp mặt của Denis Suarez và Andre Gomes sau kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, suất đá chính của Rakitic đang bị đe dọa hơn bao giờ hết. Rakitic nói lời tạm biệt với năm 2016 cùng nhiều vấn đề cần cải thiện trên sân cỏ. NHM Barca có lẽ đang rất kỳ vọng sự cạnh tranh nội bộ mà Luis Enrique đem đến đội bóng sẽ sớm phát huy tác dụng.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 23:55 26/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục