Barcelona nên tính phương án đưa Coutinho trở về?

20:56 Thứ năm 27/02/2020

TinTheThao.com.vnGã khổng lồ xứ Catalunya đang phụ thuộc quá nhiều vào đôi chân của Lionel Messi.

Các nhà ĐKVĐ La Liga nắm được một chút lợi thế khi họ hòa 1-1 trên sân của Napoli. Tuy nhiên nhìn vào lối chơi của Blaugrana, chẳng ai dám tin họ có thể tiến sâu tại Champions League năm nay.

Gã khổng lồ xứ Catalan dù kiểm soát bóng áp đảo so với đối thủ (67%), nhưng sự thiếu ý tưởng ở những tình huống phát động tấn công cũng như khả năng phòng ngự tuyệt vời của Napoli buộc họ phải luân chuyển bóng quanh khu vực 16m50 đầy bế tắc. Như thường lệ, Barcelona chỉ còn biết trông chờ vào Lionel Messi tạo ra sự khác biệt.

 - Bóng Đá

 Barca có trận đấu không thuyết phục.

Sau trận đấu, Sergio Busquets thừa nhận đội bóng của anh không có được lực lượng tốt nhất: “Đội hình của Barca quá mỏng. Chúng tôi không có đủ những cầu thủ để phục vụ cho mặt trận tấn công. Cả đội giờ phải tự lực cánh sinh.” Ngoài chấn thương của Luis Suarez và Ousmane Dembele, hàng tiền vệ của Blaugrana cũng không làm tốt nhiệm vụ “tiếp đạn” cho hàng tiền đạo.

Barcelona đang “thừa mứa” những tiền vệ có xu hướng lùi sâu tổ chức. De Jong cũng thừa nhận anh phải tìm cách thích ứng vì triết lý của toàn đội. Ngôi sao người Hà Lan có thể là một nhà phân phối xuất sắc ở tuyến giữa, tuy nhiên khi phải dâng cao chơi như một tiền vệ tấn công, anh lại tỏ ra không hiệu quả. Arthur Melo hay Ivan Rakitic cũng gặp vấn đề tương tự.

Messi vì vậy phải gánh thêm trọng trách, điều không quá lạ lẫm trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên khi mà siêu sao người Argentina bị phong tỏa, Barca gần như không có phương án khác. Đó là lý do mà đội chủ sân Camp Nou nên suy nghĩ về việc đưa Philippe Coutinho trở lại để chia lửa với Messi.

 - Bóng Đá

Barca nên đưa Coutinho trở lại? 

Dưới thời HLV Valverde, ngôi sao người Brazil thường xuyên bị ép dạt trái chơi như một cầu thủ chạy cánh. Phải thi đấu ở vị trí trái sở trường vô tình khiến Coutinho mất đi sự tự tin và dần sa sút. Tuy nhiên khi HLV Quique Setien lên nắm quyền, đó là một câu chuyện khác.

Blaugrana dưới bàn tay Quique đề cao lối chơi kiểm soát bóng. Coutinho hoàn toàn có thể phát huy khả năng của mình nếu được thi đấu ở vị trí “số 8” sở trường. Bên cạnh nhãn quan nhạy bén, kỹ thuật cá nhân thượng thừa, khả năng sút xa của ngôi sao 27 tuổi cũng là thứ vũ khí cực kỳ đáng sợ. Coutinho từng có 4 tháng đầu tiên tỏa sáng rực rỡ tại Camp Nou, đó là lý do mà HLV Quique có thể tin tưởng anh sẽ tái hiện phong độ đó nếu trở lại.

Hậu trường Napoli 1-1 Barca

Endo | 19:58 27/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục