Barcelona: Lý do Paco Alcacer cần được ra sân nhiều hơn

17:39 Thứ ba 12/12/2017

TinTheThao.com.vnTrước Villarreal, Paco Alcacer mặc dù không trực tiếp ghi bàn nhưng xứng đáng nhận được lời khen ngợi với những đóng góp vào lối chơi của đội bóng.

Cuối tuần qua, Barcelona có chuyến làm khách tương đối khó khăn trên sân của Villarreal. Tàu ngầm vàng đã tạo ra thế trận khiến hàng công của Gã khổng lồ xứ Catalan thi đấu cực kỳ bế tắc mặc dù vẫn được lĩnh xướng bởi siêu sao Lionel Messi cùng người đồng đội Luis Suarez.

Barcelona: Lý do Paco Alcacer cần được ra sân nhiều hơn - Bóng Đá

 

Sơ đồ 4-4-2 được HLV Ernesto Valverde ưa chuộng đã không phát huy tác dụng cho đến khi Paco Alcacer được tung vào sân ở đầu hiệp đấu thứ 2. Hàng phòng ngự chơi kỷ luật của Villarreal cuối cùng cũng phải chịu khuất phục trước mũi giày của Messi và Suarez. Paco Alcacer không trực tiếp đóng góp bàn thắng song những đóng góp của chân sút người Tây Ban Nha vào lối chơi của đội bóng là điều hông thể phủ nhận.

Trước khi Alcacer được đưa vào sân, Suarez tỏ ra vô cùng cô độc ở vị trí cao nhất trong đội hình Barcelona. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ đắc lực của người đồng đội, ngôi sao người Uruguay đã kết thúc trận đấu với một pha làm bàn đẹp mắt vào lưới đội chủ nhà. Phát biểu sau trận đấu, chính Suarez cũng đã gửi những lời khen ngợi đến cựu thủ quân Valencia: Ngày hôm nay Alcacer đã cho thấy cậu ấy quan trọng thế nào trong lối chơi của đội bóng. Cậu ấy luôn ở đó và giúp đỡ đội bóng khi cần thiết.”

Barcelona: Lý do Paco Alcacer cần được ra sân nhiều hơn - Bóng Đá

 

Alcacer chơi lệch trái trước Villarreal và trở thành ‘con mồi’ thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương, tạo ra khoảng trống để Messi và Suarez tung hoành. Ở mùa giải năm nay, Alcacer đã được HLV Valverde thử nghiệm ở các vị trí khác nhau trên hàng công. Nếu không phải bắt cặp cùng Suarez ở 2 vị trí cao nhất, Alcacer thường chơi lệch trái và đều thể hiện xuất sắc.

Hồi hè vừa qua, ngôi sao 24 tuổi từng bị liệt vào danh sách những cái tên chờ ‘thanh lý’ tại Camp Nou do không để lại ấn tượng ở mùa giải đầu tiên thi đấu trong màu áo lam đỏ, nếu không muốn nói là gây thất vọng lớn. Đầu mùa giải năm nay, tình hình không có nhiều chuyển biến tích cực song sau khi trở thành người hùng mang về chiến thắng nhọc nhằn trước Sevilla cách đây hơn 1 tháng, Alcacer đã nhận lại sự tán dương từ người hâm mộ và cùng với đó là sự tự tin trong những pha xử lý.

Trận đấu với Leganes sau đó, Alcacer cũng được tung vào sân ở vị trí tiền đạo cánh trái và để lai dấu ấn với 1 đường kiến tạo cho Luis Suarez. Khách quan mà nói, Alcacer không phải mẫu cầu thủ mạnh về tốc độ, phối hợp hay rê rắt giống như Neymar nhưng sự tiến bộ vượt bậc của ngôi sao người Tây Ban Nha đã mang đến cho HLV Valverde một phương án hiệu quả cùng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 ở các cuộc đối đầu mà Barcelona thi đấu bế tắc trước một hệ thống phòng ngự chơi kỷ luật như Villarreal.

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 17:25 12/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục