Barcelona, lệ thuộc Messi chỉ có "chết"!

19:13 Thứ sáu 16/08/2019

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng Ernesto Valverde hẳn đã biết phải nên làm gì trong trường hợp thiếu vắng người đội trưởng tài năng.

Lionel Messi vắng mặt trận khai màn

Vào rạng sáng mai, Barcelona sẽ có trận khai màn La Liga 2019/20 chạm trán CLB Athletic Bilbao. Đây được xem là trận đấu quan trọng với đoàn quân Ernesto Valverde trong chiến dịch chinh phục mùa giải mới. Những bản hợp đồng mới như Antoine Griezmann hay Frenkie de Jong không tránh khỏi sự chú ý của giới truyền thông cũng như các CĐV Barcelona. Một trận đấu mà đối thủ không phải quá sức, nhưng lại mang nhiều ý nghĩa cho một mùa giải đầy tham vọng phía trước. 

Barcelona, lệ thuộc Messi chỉ có

HLV Valverde sẽ có nhiều toan tính ở mùa giải mới.

Bên cạnh những sự chuẩn bị của HLV Valverde, Barcelona chắc chắn không có sự phục vụ của Lionel Messi, ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình. Dù đã cho thấy dấu hiệu hồi phục chấn thương tốt, tuy nhiên đội trưởng Blaugrana không được ban huấn luyện điền tên vào danh sách thi đấu. Theo như lời giải thích của HLV Valverde, ông không muốn mạo hiểm với một cầu thủ quan trọng như Messi. Chính vì lẽ đó, việc cho số 10 của sân Camp Nou có thêm thời gian nghỉ ngơi là quan trọng nhất lúc này. 

Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, Lionel Messi mới lại vắng mặt trong 1 trận khai màn mùa giải của đội bóng xứ Catalan. Thời điểm hiện tại, Messi là người có tầm ảnh hưởng to lớn đến tinh thần cũng như mục tiêu chiến đấu của Barcelona ở mùa giải mới. Chính siêu sao người Argentina cũng thể hiện quyết tâm cao độ sẽ cùng đội bóng giành càng nhiều mục tiêu danh hiệu càng tốt ở trận giao hữu thắng Arsenal mới đây.

Tính toán của HLV Valverde

Với việc không đăng ký Lionel Messi vào danh sách thi đấu, HLV Valverde sẽ buộc phải có những phương án nhân sự khác. Nhìn chung, những ngôi sao như Ousmane Dembele hay Philippe Coutinho nhiều khả năng tiếp tục được tin dùng và thay thế cho vị trí mà Messi để lại. Ở đây, cơ hội nhiều hơn dành cho Dembele, khi mà Antoine Griezmann đã chắc 1 suất thi đấu cùng với Luis Suarez trên hàng công.

Việc Messi vắng mặt ở trận khai màn La Liga của Barcelona cũng là cơ hội để vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thử nghiệm đội hình và tìm ra được những phương án tối ưu nhất. Lionel Messi không thể hiện diện mãi ở Camp Nou, vì lẽ đó, lệ thuộc Messi là tự "giết chết" đà phát triển của Barcelona lẫn những cầu thủ trẻ.

Barcelona, lệ thuộc Messi chỉ có

Messi không tồn tại mãi ở Camp Nou.

Hãy chờ xem, với những tính toán của HLV Ernesto Valverde, Barcelona sẽ thể hiện như thế nào ở cuộc đấu vào rạng sáng mai khi trong đội hình thiếu vắng niềm hy vọng số 1.

Xem tài năng của Lionel Messi:

Minh Trí | 18:25 16/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục