Barcelona hóa 'con nhà nghèo' sau thương vụ Coutinho

00:57 Thứ tư 10/01/2018

TinTheThao.com.vnViệc Barcelona rơi vào cảnh rỗng túi có thể khiến việc khởi công nâng cấp siêu sân vận động mới không thể diễn ra như dự kiến.

Thương vụ bom tấn thứ 2 trong lịch sử làng túc cầu mang tên Philippe Coutinho vẫn chưa bớt sức nóng trên các mặt báo. Hè năm ngoái, sau khi để mất Neymar vào tay Paris Saint Germain, Barca cuống cuồng tìm kiếm một cái tên chất lượng gia cố đội hình. Không thể thuyết phục Liverpool nhả Coutinho sau 1 tháng nhưng Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn là cái tên nổi bật trên các trang báo với bom tấn Ousmane Dembele, ngôi sao 19 tuổi khiến họ phải bỏ ra đến 105 triệu euro để chiêu mộ, chưa kể phụ phí.

Barcelona hóa 'con nhà nghèo' sau thương vụ Coutinho - Bóng Đá

 

Tổng cộng, Josep Bartomeu đã chi ra 312 triệu euro trong 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua. Dĩ nhiên không chỉ có Dembele và Coutinho, ban lãnh đạo của Blaugrana còn nhất trí đưa về 4 cầu thủ khác bao gồm Paulinho, Nelson Semedo, Gerard Deulofeu và Marlon Santos. 222 triệu euro thu về từ thương vụ Neymar đã bổ sung vào nguồn ngân sách của Barcelona một khoản không nhỏ. Cùng với đó, nhà cựu vương La Liga còn đem về 4 triệu euro sau khi để Cristian Tello ra đi.

Tựu chung, Barca đã ‘lỗ’ 26 triệu euro với các phương án chi tiêu chỉ trong vòng 5 tháng qua. Vài ngày tới, con số này còn có thể sẽ tăng lên 38 nếu Bartomeu và các cộng sự tiếp tục chiêu mộ thành công trung vệ Yerry Mina từ Palmeiras ngay trong những ngày sắp tới. Tuy vậy, họ cũng có khả năng thu lại khoảng 10 triệu euro khi để Javier Mascherano ra đi cũng trong phiên chợ Đông này.

Song nói đi nói lại, nguồn ngân sách dành cho việc mua sắm của Barca lúc này đang đối diện nguy cơ cạn kiện. Nếu không thể tìm được nguồn thu thỏa đáng, Gã khổng lồ xứ Catalan có thể sẽ ‘nhẵn ví’ ngay trước thềm kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018.

Barcelona hóa 'con nhà nghèo' sau thương vụ Coutinho - Bóng Đá

 

Được biết, nguồn lời thu về từ việc bán vé các trận đấu hay bán các đồ lưu niệm từ viện bảo tàng của Barca đang tụt giảm trong vài tháng trở lại đây. Mục tiêu của đội bóng là tìm kiếm những nhà tài trợ mới song điều này rõ ràng không đơn giản, nhất là khi Barcelona đang là một ‘nhân vật chính’ trong bối cảnh chính trị có nhiều biến động và phức tạp tại xứ Catalan.

Sau khi sa thải phó chủ tịch lo về kinh tế, chủ tịch Bartomeu, trưởng ban tài chính CLB lúc này sẽ có nhiều áp lực hơn với nhiệm vụ cân bằng nguồn thu chi. Barcelona có thể nghĩ đến phương án ‘thanh lý’ một số ngôi sao đã không còn chỗ đứng trong đội hình hiện tại như Arda Turan, Aleix Vidal, Gerard Deulofeu, Rafinha hay thậm chí là Andre Gomes, tiền vệ từng được đưa về với bản hợp đồng có giá 50 triệu euro. Mới đây, báo chí Tây Ban Nha cũng đưa tin cho hay Gomes đang tìm đường đến một bến đỗ mới sau khi Barca chiêu mộ thành công Coutinho.

Được biết, nếu khoản nợ của Barca không sớm giảm xuống mức 200 triệu euro, điều không mấy khả quan dưới sự nhận định của các chuyên gia, thì việc khởi công nâng cấp Camp Nou thành SVĐ số 1 thế giới sẽ không thể diễn ra theo đúng như dự kiến.

NN - BongDa.com.vn - TTVN | 00:10 10/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục