Barcelona: Hãy mơ trong tỉnh táo

19:58 Thứ năm 23/02/2017

TinTheThao.com.vnThất bại của Real Madrid trước Valencia trong trận đấu bù vòng 16 La Liga đang là yếu tố gây ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của các cầu thủ Barcelona.

Thất bại của Real Madrid dĩ nhiên là niềm vui đối với các cầu thủ cũng như các CĐV của Barca. Hiện tại, khoảng cách giữa 2 đội trên bảng xếp hạng vẫn là 1 điểm, một khoảng cách vô cùng mong manh, và đội bóng Hoàng gia chỉ còn lợi thế là 1 trận chưa đá. Trong bối cảnh Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ có chuyến làm khách được dự báo là đầy sóng gió trên sân của Atletico Madrid cuối tuần này, đây là động lực không nhỏ đối với thầy trò Luis Enrique. Nếu giành chiến thắng trước Atletico, Barca sẽ tạm thời đòi lại ngôi đầu bảng.

Barcelona: Hãy mơ trong tỉnh táo - Bóng Đá

 Barcelona cần mơ trong tỉnh táo. Ảnh: SPORT

Cũng sau thất bại của Cristiano Ronaldo và các đồng đội, Barcelona đã bắt đầu mơ về một cuộc lội ngược dòng thành công trên đường đua đến ngôi vô địch La Liga. Tuy nhiên, trước khi mơ, họ cần phải ghi nhớ một điều rằng chính họ cũng đang ở trong giai đoạn khủng hoảng về mặt phong độ, chưa kể đến những tin đồn chưa biết đúng sai về những lục đục nội bộ.

Trận thua tan tác trên sân Công viên các hoàng tử hồi giữa tuần trước là hồi chuông cảnh tỉnh đối với đoàn quân của Luis Enrique. Khách quan mà nói, Barca đã bất ổn về mặt phong độ từ khi mùa giải mới khởi tranh và đến nay họ vẫn chưa thể tìm lại bản sắc của mình. Những thất bại của Real Madrid sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu Barcelona không thể giải quyết các vấn đề nội tại của đội bóng. Sau cơn địa chấn trước PSG tại đấu trường Champions League, một không khí u ám dễ nhận ra đã bao trùm lên các buổi tập của đội bóng xứ Catalan. Các ngôi sao của đội bóng cũng như HLV Luis Enrique đã chọn những cách ‘xả stress’ riêng như đi du lịch, chơi ‘tennis lồng’ hay đạp xe,… Tuy nhiên, lúc này một ‘làn gió mới’ đã thổi vào bầu không khí nặng trịch đó, điều mà các phóng viên có thể cảm nhận trong buổi tập gần đây nhất của Barca.

Barcelona: Hãy mơ trong tỉnh táo - Bóng Đá

 

Barca trở lại tập luyện vào ngày hôm nay, thứ Năm 23/2 với một nỗi ám ảnh được định nghĩa rõ ràng, cũng là khởi đầu cho giấc mơ bảo vệ thành công chức vô địch tại giải quốc nội hay xoay chuyển tình thế trước PSG. Tuy nhiên, như đã nói, chuyện mơ mộng quá xa vời là điều mà các cầu thủ nên tránh, kể cả khi đó là việc bình thường nếu những suy nghĩ ấy xuất hiện trong tâm trí họ. Barcelona có thể mơ, nhưng hãy mơ trong sự tỉnh táo nếu muốn biến những giấc mơ đó thành sự thật.

Điều cấp thiết nhất mà họ phải làm lúc này là làm sao lấy lại được phong độ ổn định, ‘bách chiến bách thắng’ như chính họ của 1 hay 2 mùa giải trước đây. Trước Atletico Madrid cuối tuần này, các cầu thủ Barcelona hiểu rõ rằng nếu họ không chơi tốt nhất có thể, họ sẽ không có được chiến thắng. Và nếu điều đó thực sự xảy ra, mọi thứ sẽ tiếp tục quay lưng với nhà ĐKVĐ La Liga. Trái lại, một chiến thắng trên đất thủ đô sẽ liều thuốc tinh thần quý giá giúp họ tiếp tục vươn tới những giấc mơ ở mùa giải năm nay.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 20:45 23/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục