Barcelona: Giữ chân Messi không quan trọng bằng tìm người thay Neymar

21:21 Thứ tư 06/12/2017 | 1

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Gary Lineker cho rằng bên cạnh việc trói chân siêu sao Lionel Messi, Barcelona cần phải nhanh chóng tìm được người thay thế cho Neymar tại Camp Nou.

Cách đây không lâu, ban lãnh đạo Barcelona đã mang đến niềm vui người hâm mộ với bản gia hạn hợp đồng có thời hạn đến năm 2021 cùng siêu sao Lionel Messi sau một thời gian dài chờ đợi. Bản hợp đồng mới sẽ giữ chân Messi ở lại Camp Nou cho đến khi anh 34 tuổi cùng điều khoản giải phóng lên đến 700 triệu euro.

gary lineker: barca giữ chân Messi không quan trọng bằng tìm người thay Neymar - Bóng Đá

 

Bản hợp đồng này đã chấm dứt mọi hy vọng sở hữu Messi của các ‘đại gia’ tại Châu Âu, điển hình là Manchester City. Cùng với đó, Gary Lineker, cựu danh thủ từng nằm trong biên chế Blaugrana đã bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến M10 bước vào ‘ngôi đền’ của những huyền thoại trung thành với 1 màu áo duy nhất trong sự nghiệp:

“Tôi cảm thấy rất háo hức. Tôi là một cổ động viên của Barcelona và nhìn thấy cậu ấy ở lại đó là một tin tốt lành. Tôi cũng muốn được nhìn thấy cậu chơi bóng ở Ngoại hạng Anh nhưng cậu ấy thuộc về Barcelona và cậu ấy là một cầu thủ đầy ma thuật. Thật tốt khi chứng kiến Messi gia hạn hợp đồng và chơi bóng ở đó cho đến hết sự nghiệp đỉnh cao của mình,” Lineker chia sẻ.

Nếu không phải Barcelona, có lẽ cậu ấy muốn trở lại chơi bóng tại quê nhà trong tương lai xa. Dĩ nhiên có những đội bóng muốn có được sự phục vụ của cậu ấy, nhưng việc trả 700 triệu euro cho một ngôi sao đã ngoài 30 tuổi là điều gần như không thể xảy ra và theo tôi, Messi đang thi đấu cho đội bóng xuất sắc nhất trên thế giới rồi.”

gary lineker: barca giữ chân Messi không quan trọng bằng tìm người thay Neymar - Bóng Đá

 

Cũng theo Lineker, việc gia hạn với Messi là cần thiết nhưng để trở lại thời kỳ Hoàng kim, Barca cần nhiều hơn thế, và quan trọng nhất là tìm người thay thế cho Neymar, hay nói cách khác, tìm kiếm một truyền nhân của Messi tại Camp Nou.

Việc Neymar rời đi khiến Messi trở nên quan trọng hơn đối với Barcelona. Messi đã bước sang tuổi 30 rồi, cậu ấy còn lại gì? Có thể chỉ là 2 năm nữa trên đỉnh cao phong độ và sẽ dần tụt dốc. Điều đó xảy ra với tất cả chúng ta, kể cả với những người được Chúa trời ban tặng tài năng hơn người. Chúng ta từng nghĩ Neymar sẽ thay thế Messi tại Camp Nou nhưng giờ thì không phải thế. Tuy nhiên, Barca vẫn có thể dùng số tiền từ thương vụ Neymar để tìm người thay thế cậu ta. Điều quan trọng nhất lúc này là họ cần phải đưa về một bản hợp đồng bom tấn có đủ khả năng khỏa lấp khoảng trống mà Neymr để lại.”

Hè vừa qua, ngay sau khi chân sút người Brazil chính thức gia nhập đội bóng nhà giàu nước Pháp PSG, Barcelona đã gấp rút triển khai kế hoạch chiêu mộ một ngôi sao khác đến từ xứ Samba – Philippe Coutinho. Coutinho được xem là mục tiêu số 1 của Barcelona trên thị trường chuyển nhượng mặc dù nhà cựu vương La Liga còn kha khá các phương án dự phòng khác. Tuy nhiên, tầm quan trọng của Coutinho biến anh trở thành ‘bất khả xâm phạm’ tại Liverpool, ít nhất cho đến hết mùa giải năm nay.

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 21:05 06/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục