Barcelona đầu tư gấp đôi vào La Masia để mơ về Messi mới

00:43 Thứ năm 27/10/2016

TinTheThao.com.vnTrong nỗ lực nhằm lấy lại thương hiệu học viện đào tạo trẻ hàng đầu, La Masia, Barcelona cam kết cung cấp nguồn tài chính gấp đôi để hy vọng tìm thấy nhiều tài năng hơn.

Iniesta-Messi-La-Masia-1

 Lionel Messi và Andres Iniesta là hai cầu thủ trong lứa thế hệ vàng La Masia. Ảnh: Internet.

La Masia từ lâu được xem là học viện đào tạo trẻ hàng đầu châu Âu, nổi tiếng nhất là lứa thế hệ vàng, Lionel Messi, Andres Iniesta,... Thế nhưng cũng kể từ khi lứa cầu thủ xuất sắc đó trưởng thành, La Masia dần chìm vào chiếc bóng của chính mình.

Trong vài năm gần đây, vì nhiều yếu tốt cả khách quan lẫn chủ quan, La Masia không còn giới thiệu được thêm bao nhiêu cầu thủ có thể cạnh tranh nổi vị trí ở đội hình một Barcelona.

Điều này khiến cho những lãnh đạo của ông lớn xứ Catalan phải đau đầu. Từ lâu truyền thống CLB vẫn là những ngôi sao được tạo ra từ hệ thống cây nhà lá vườn. Nếu điều này biến mất sự tổn thất sẽ không thể đo đếm được bằng những con số. Chính vì thế hàng loạt kế hoạch nhằm vực dậy lò La Masia và tìm kiếm thêm Messi, hay Iniesta thế hệ tiếp theo.

Mới đây đích thân giám đốc thể thao Albert Soler cho biết, nhà đương kim vô địch La Liga sẽ nâng mức tài chính từ 1,1 triệu bảng mỗi năm dành cho học viện lên thành 2,6 triệu bảng.

"Đây không phải là cái gì đó mà bạn có thể thấy được ở Chelsea, Manchester United, Paris Saint-Germain hay Real Madrid," Soler nói trong ngày ra mắt 'Masia 360' hôm qua tại Camp Nou.

Iniesta-Messi-La-Masia-2

 Một cơ sở huấn luyện La Masia. Ảnh: Internet.

Mục đích là để tăng lượng nhân viên chuyên nghiệp có mặt giúp các cầu thủ trẻ của CLB. Giám đốc thể thao Barca cho rằng đây cũng là câu trả lời cho FIFA sau án phạt về việc chuyển nhượng những cầu thủ dưới 18 tuổi.

"Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với việc bảo vệ cầu thủ trẻ." Albert Soler nói tiếp: "Nhưng sự mâu thuẫn là lệnh cấm của FIFA có thể ảnh hưởng đến chính các cầu thủ trẻ."

"Chúng tôi dự định sẽ trình bày dự án này lên FIFA. Nó không có ý nghĩa là họ phải chú ý hay đồng thuận với chúng tôi. Mà chỉ là cách để chúng tôi thể hiện rằng các cầu thủ trẻ sẽ được quan tâm, chăm sóc và bảo vệ tốt nhất."

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 00:15 27/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục