Barcelona đau đầu với vấn đề hòa nhập của Dembele

02:46 Chủ nhật 25/02/2018

TinTheThao.com.vnBản hợp đồng kỷ lục thứ 2 trong lịch sử Barcelona đang phải đối mặt với bài toán hòa nhập cả ở trong và ngoài sân cỏ.

Hè 2017, Ousmane Dembele cập bến Barcelona với tư cách bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng lúc bấy giờ cùng nhiệm vụ khỏa lấp khoảng trống mà siêu sao người Brazil Neymar để lại Camp Nou. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, dấu ấn mà Dembele để lại là vô cùng mờ nhạt, một phần do chấn thương nghiêm trọng mà sao trẻ người Pháp gặp phải hồi đầu mùa giải.

Barcelona đau đầu vì Dembele gặp vấn đề hòa nhập - Bóng Đá

 

Dembele phải tạm xa sân cỏ trong vòng 4 tháng ròng rã, trước khi trở lại và tiếp tục gặp một vấn đề nhỏ về thể lực hồi đầu thắng 1 vừa qua. Ngôi sao sinh năm 1997 đã được HLV Ernesto Valverde trao không ít cơ hội, song những gì Dembele để lại có thể gói gọn trong 2 từ thất vọng. Kết quả là ở 2 trận đấu gần nhất của Barcelona, Dembele đều phải làm bạn với hàng ghế dự bị.

Người hâm mộ Gã khổng lồ xứ Catalan đã và đang đặt ra câu hỏi về những vấn đề mà Dembele phải đối mặt. Bên cạnh mặt chuyên môn, cuộc sống bên ngoài sân cỏ của chân sút 20 tuổi cũng là điều khiến các Cules phải lo lắng.

Trước hết, sự khác biệt về ngôn ngữ khiến Dembele không thể giao thiệp và tương tác tốt với các đồng đội, ngoại trừ những tuyển thủ mang quốc tịch Pháp như Samuel Umtiti hay Lucas Digne. Việc cha mẹ đã ly thân cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hòa nhập với cuộc sống mới tại thủ phủ xứ Catalan của Dembele. Hiện tại, bản hợp đồng 150 triệu euro đang sống một mình, sau một thời gian sống cùng người đồng đội và đồng hương Umtiti.

Barcelona đau đầu vì Dembele gặp vấn đề hòa nhập - Bóng Đá

 

Đây không phải điều kiện sống lý tưởng cho một ngôi sao cần có được sự nghỉ ngơi và chế độ ăn uống hợp lý để chuẩn bị tốt nhất cho mỗi trận đấu. Được biết, phía Barcelona đã đưa ra một số phương án giải quyết vấn đề như thuê một đầu bếp riêng chuẩn bị khẩu phần ăn cho Dembele hay ‘cắt cử’ một số lão tướng như Lionel Messi và Andres Iniesta giúp đỡ sao mai này trong quá trình hòa nhập.

Về mặt chuyên môn, Dembele rõ ràng đang đối mặt không ít vấn đề, điều được thể hiện rõ nét trong một số màn trình diễn đã qua. HLV Valverde cần một cầu thủ chạy cánh và việc hòa nhập với lối chơi bóng ngắn của Barcelona chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Cùng với đó, áp lực tâm lý cũng là yếu tố vô cùng quan trọng tác động đến phong độ của Dembele trong thời gian qua. Ở tuổi 20, mác giá 150 triệu bảng trở thành gánh nặng vô hình đè lên đôi vai của Dembele mỗi khi ra sân. Nỗi ám ảnh về chấn thương nghiêm trọng cũng khiến những pha xử lý hay đường đi bóng của Dembouz không được thanh thoát như ngày anh còn chơi cho Dortmund.

Trước báo giới, HLV Valverde từng lên tiếng bảo vệ cậu học trò bởi hơn ai hết, ông hiểu rõ áp lực mà Dembele đang phải gánh chịu. Thuyền trưởng người Tây Ban Nha không sử dụng Dembele trong 2 trận đấu vừa qua song ông chắc chắn cần đến sự phục vụ của ngôi sao người Pháp ở chặng đường trước mắt, bởi Valverde không thực sự có được một đội hình đủ sâu để chinh chiến tại đấu trường Champions League, khi mà một bản hợp đồng bom tấn khác là Philippe Coutinho không thể ra sân.

Tsunami - BongDa.com.vn - TTVN | 02:00 25/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục