Barcelona: Cuộc đua giờ mới bắt đầu!

18:10 Thứ bảy 18/01/2020

TinTheThao.com.vnDiện mạo mới của nhà đương kim vô địch La Liga là điều đang khiến người hâm mộ làng túc cầu mong đợi.

Thay tướng, thay vận?

Sau những kết quả bất ổn, gây thất vọng lớn cho người hâm mộ Barcelona lẫn thượng tầng nhà đương kim vô địch La Liga, HLV Ernesto Valverde cuối cùng cũng bị sa thải. Người thay thế là Quique Setien, vị chiến lược gia trước đó còn dẫn dắt Real Betis với bản lý lịch khiêm tốn. Dù vậy, với phong cách huấn luyện thiên hướng tấn công và kiểm soát bóng của Setien, BLĐ Blaugrana hy vọng, đội chủ sân Camp Nou sẽ trở lại với thời hoàng kim.

Barcelona: Cuộc đua giờ mới bắt đầu! - Bóng Đá

Tân thuyền trưởng Quique Setien được đặt nhiều kỳ vọng.

Nhiệm vụ đầu tiên của chiến lược gia 61 tuổi là ổn định tình hình nhân sự đội bóng, giúp Barcelona chơi khởi sắc trở lại. Bên cạnh đó, những mục tiêu danh hiệu như La Liga, Champions League hay Copa del Rey cũng là đỉnh cao mà Blaugrana không được phép bỏ qua. Với một đội bóng giàu tham vọng như Barca, mọi đấu trường danh hiệu đều là cơ hội và thử thách mà họ không muốn bỏ lỡ.

Quique Setien hiểu rõ điều đó. Thậm chí, ông hiểu rằng Barcelona cũng đang rất mong ngóng chiếc cúp Champions League danh giá, vốn vắng bóng tại Camp Nou đã quá lâu. Khó khăn và gian nan đầy rẫy trước mắt bủa vây, nhưng nhà cầm quân này vẫn dũng cảm đón nhận.

Phải chăng, Quique Setien đang ấp ủ giấc mơ thần kỳ, viết nên câu chuyện cổ tích với chức vô địch Champions League cùng Barcelona ngay mùa giải đầu tiên?

Quique Setien và sự lúng túng của thượng tầng Barcelona?

Với việc bổ nhiệm HLV Quique Setien, BLĐ Barcelona khiến đông đảo người hâm mộ đội bóng cũng như giới truyền thông phát sốt. Bởi lẽ, đây là gương mặt gây bất ngờ lớn. Khi trước đó, thượng tầng đội bóng còn đến tận Qatar đàm phán với Xavi, hay những gương mặt giàu tiềm năng khác như Ronald Koeman lẫn Mauricio Pochettino đều đã được đồn đoán quá nhiều.

Mặc dù vậy, có thể hiểu được, dù Quique Setien không phải là sự lựa chọn số 1 của BLĐ Barca, nhưng là giải pháp tình thế tốt nhất của đội bóng xứ Catalan vào lúc này. Nếu để Ernesto Valverde tại vị, không biết chừng Barca sẽ còn thi đấu thất vọng và chìm sâu vào vũng bùn thất trận không lối thoát.

Barcelona: Cuộc đua giờ mới bắt đầu! - Bóng Đá

Barca cần một cuộc cải tổ và Quique Setien đã đến.

Vì thế, đúng là BLĐ Barca đã "lúng túng" khi chọn người thay Valverde. Nhưng dẫu sao, họ cũng đã có được sự lựa chọn cho riêng mình. Giờ đây, Barca sắp bước vào trận đấu đầu tiên dưới triều đại tân thuyền trưởng Setien. Nhà đương kim vô địch La Liga sẽ phải bắt nhịp và làm mới lại mọi thứ.

Dưới thời Quique Setien, liệu Barcelona có thể trở lại với hình ảnh của một đội quân hùng mạnh, đáng sợ như trước hay không? Hãy chờ xem!

Xem Quique Setien phát biểu tại Barcelona:

Minh Trí | 17:12 18/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục