Barcelona - PSV: Đã đến lúc những ngôi sao này chứng minh giá trị

00:36 Thứ ba 18/09/2018

Đã đến lúc Philippe Coutinho tỏa sáng trên bầu trời Champions League.

Rạng sáng ngày thứ tư tới đây, Barcelona sẽ bước vào trận đấu ra quân của mình tại Champions League mùa này gặp PSV Eindhoven trên sân nhà Camp Nou. Ngay trước thềm mùa giải mới, Lionel Messi với trong tư cách là đội trưởng đã khẳng định việc bị AS Roma loại ở vòng tứ kết năm ngoái là một sự sỉ nhục, và rằng năm nay chiếc cúp bạc tại đấu trường châu Âu sẽ là mục tiêu hàng đầu của đội bóng. 

Với việc nằm ở bảng tử thần cùng Inter Milan và Tottenham Hotspur, cuộc tiếp đón đại diện đến từ Hà Lan chắc chắn sẽ là một trận đấu buộc phải thắng với thầy trò Ernesto Valverde, để từ đó tạo tiền đề cho một chiến dịch vòng bảng thành công. Thế nhưng chắc chắn PSV sẽ không phải là một cái tên "dễ nhằn" khi mà nhà ĐKVĐ Eredivisie đang có một phong độ rất cao từ đầu mùa giải với hiệu số 21 bàn thắng - 3 bàn thua. Và để tránh một màn trình bạc nhược như những gì đã làm ở hiệp thi đấu đầu tiên trước Real Sociedad, ngoài yếu tố chiến thuật, ngoài Lionel Messi, Barca cần một niềm cảm hứng nữa, đó là Phillipe Coutinho.

 - Bóng Đá

Bên cạnh Lionel Messi, Coutinho chính là niềm cảm hứng trong lối chơi của Barcelona.

Tầm quan trọng của Coutinho là chẳng có gì phải tranh luận. Minh chứng đanh thép nhất đó là ở trận đấu trên đất San Sebastian, khi mà cầu thủ người Brazil được Valverde cho nghỉ ngơi sau loạt trận quốc tế cùng Selecao. Thiếu Coutinho, tuyến giữa của Barca bỗng trở nên thiếu sức sống hơn hẳn. Và chỉ đến khi tiền vệ số 7 được tung vào sân, thế trận mới xoay chiều theo hướng có lợi cho Barcelona.

Với khả năng xoay trở trong phạm vi hẹp cùng sự ăn ý tiệm cận mức hoàn hảo với hai ngôi sao Lionel Messi và Luis Suarez, Coutinho có thể khiến những miếng phối hợp của đội bóng áo sọc đỏ xanh trở nên khó lường hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, với khả năng sút xa đỉnh cao của mình, cựu cầu thủ Liverpool cũng có thể trở thành "cứu tinh" cho Barca trong trường hợp đại diện đến từ xứ sở hoa tuy-líp chủ động "đổ bê tông" trước khung gỗ.  Thế nhưng suy cho cùng, tất cả đều là lý thuyết, mà lý thuyết thì cần thực tế để chứng minh. Dẫu cho màn trình diễn của Coutinho ở La Liga là vô cùng thuyết phục, thế nhưng nếu muốn thực sự trở thành một phần ở Barca, anh phải chứng minh mình ở Champions League.

 - Bóng Đá

Có Coutinho trên sân, mặt trận tấn công của Barca chắc chắn sẽ vô cùng khởi sắc.

Còn trường hợp của Nelson Semedo, dường như cứ mỗi lần được HLV Valverde đặt niềm tin, cầu thủ người Bồ Đào Nha lại khiến ông thầy ông thầy của mình thêm một lần thất vọng. Rõ ràng, cơ hội cho Semedo thể hiện không phải là không có, khi mà chiến lược gia người Tây Ban Nha có vẻ như vẫn muốn trả Sergi Roberto về vị trí tiền vệ sở trường, thay vì phải làm nhiệm vụ của một "hậu vệ bất đắc dĩ" như cái cách anh đã phải làm suốt ba năm qua sau sự ra đi của Dani Alves. 

Thế nhưng rõ ràng với hàng loạt những màn trình diễn kém thuyết phục trong thời gian qua, sẽ thật khó để Semedo có cơ hội được điền tiên vào danh sách xuất phát. Dẫu vậy nếu như mọi chuyện đi theo hướng có lợi với Barca, có thể cơ hội sẽ thêm một lần nữa đến với Semedo, từ băng ghế dự bị.

Anh Tú | 00:00 18/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục