Barca với Griezmann, Coutinho phải chiến đấu hoặc lụi tàn

18:28 Thứ năm 18/07/2019

TinTheThao.com.vnCoutinho đang đối mặt với tương lai khó khăn tại Barcelona sau sự xuất hiện của Griezmann.

Hè 2019 chứng kiến sự bùng nổ trên thị trường chuyển nhượng châu Âu. Hàng loạt ông lớn ra tay và không ngần ngại kích nổ bom tấn chất lượng. Và với bản hợp đồng đầy thị phi mang tên Antoine Griezmann, Barcelona một lần nữa trở thành CLB nổi đình nổi đám ở phiên chợ này.

Coutinho  - Bóng Đá

Coutinho sẽ tiếp tục ở lại Barca.

Sự xuất hiện của chân sút người Pháp rõ ràng mang lại tín hiệu tích cực cho đương kim vô địch La Liga. Khỏi cần phải nhắc, tài năng của tiền đạo số 17 đủ đẳng cấp để sát cánh bên cạnh Lionel Messi. Song, ngôi sao 28 tuổi cũng kéo theo vấn đề khác, đặc biệt là tương lai của Coutinho,

Thời gian trước, giữa vô số lùm xùm ra đi, người đại diện của tuyển thủ Brazil buộc phải lên tiếng. Theo đó, tiền đạo Nam Mỹ sẽ tiếp tục gắn bó với mái nhà Camp Nou. Đồng thời, vừa qua, việc Griezmann không được mặc chiếc áo số 7, đó như lời khẳng định không có chuyện Coutinho rời Catalan. Thế nhưng, hiện tại, ở lại Barca, ngôi sao 27 tuổi sẽ đối mặt với muôn vàn khó khăn.

Một năm qua, những gì Coutinho cống hiến cho ông lớn Tây Ban Nha đã thể hiện rõ trên sân cỏ. Tóm gọn màn trình diễn của chân sút xứ samba đó chính là 2 từ thất vọng. Ở mọi vị trí thi đấu, ngôi sao số 7 đều không đáp ứng và thể hiện được tầm ảnh hưởng lên lối chơi đội nhà. 

Ngày trước, chỉ với Dembele, Coutinho từng phải đấu tranh dữ dội để thoát khỏi kiếp dự bị. Nói đúng hơn, nhiều thời điểm, nếu chân sút người Pháp không chấn thương, tuyển thủ Brazil chỉ là cái tên xếp thứ 2. Hiện tại, sự xuất hiện của Griezmann tại Camp Nou, với khả năng chơi bóng đa năng, linh hoạt ở nhiều vai trò, tiền đạo số 17 hoàn toàn có thể chiếm vị trí trên hàng công. 

Coutinho  - Bóng Đá

Ngôi sao số 7 sẽ phải đối mặt với vô số khó khăn để tồn tại ở Camp Nou.

Nói thế nhưng Coutinho vẫn còn cơ hội ở Catalan, chơi ở hàng tiền vệ, dự bị hoặc phải chiến đấu. Với tầm vóc, tên tuổi và là bom tấn đắt giá nhất lịch sử Barca, hiển nhiên, tuyển thủ Brazil muốn bản thân trở thành trụ cột và tỏa sáng trong màu áo đội nhà. Và  sau tất cả những thất vọng, chỉ trích, chân sút số 7 cần đứng lên chứng tỏ bản thân cũng như cạnh tranh sòng phẳng suất đá chính với bất cứ ai.

Với Griezmann và Coutinho, Valverde vẫn có nhiều lựa chọn trong sơ đồ chiến thuật. Ở sơ đồ 4-3-3, ông hoàn toàn có thể đẩy Suarez lên ghế dự bị, đưa chân sút số 17 ở vai trò số 9, Leo phải và Coutinho trái. Ở Brazil vừa qua, tuyển thủ số 7 đã thi đấu tốt ở vị trí hộ công và hiển nhiên Valverde có thể áp dụng đội hình 4-3-1-2 với Messi cùng Griezmann chơi cao trên hàng công, Coutinho lùi sâu làm banh và kiến tạo.

Nhưng để có cơ hội ra sân, việc đầu tiên ngôi sao xứ samba cần làm vẫn là nắm bắt được cơ hội ra sân, thể hiện tài năng, tầm ảnh hưởng để để đánh bại Suarez và Dembele. Với kinh nghiệm, dám đương đầu thử thách với quyết định ở lại Barca, Coutinho đang rất quyết tâm thể hiện bản thân. Catalan vẫn đang rất trông đợi ở ngôi sao số 7 và mùa giải tới, cổ động viên cần anh lên tiếng sau quá nhiều ồn ào, chỉ trích. 

Bạch Băng | 14:32 18/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục