Barca và Siêu kinh điển không Neymar: 'Người vĩ đại nhất luôn ở lại'

06:28 Chủ nhật 13/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnBarca sẽ đối đầu với Real Madrid vào đêm nay, mà không có bộ ba MNS như thường lệ. Neymar đã dứt áo ra đi tìm vinh quang cho riêng mình. Anh đến Paris Saint-Germain và trở thành ông hoàng ở tuổi 25. Trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo Blaugrana cũng là đối đầu với Real Madrid. Nhưng đó là một trận đấu giao hữu. Và giờ đây, Barca sẽ đương đầu với kình địch để tranh danh hiệu chính thức, khi chiếc đinh ba lợi hại không còn nguyên vẹn.

Sự ra đi của Neymar đã gây ra làn sóng phẫn nộ, và phần nào đó là sự tiếc nuối từ phía các CĐV Barcelona. Nhớ lại trận Siêu kinh điển đầu tiên mà chân sút người Brazil tham dự, đó là vào ngày 26/10/2013. Barca thắng với tỉ số 2-1 và Neymar đã chơi tuyệt hay, đồng thời là người mở tỉ số. Kể từ màn chào El Clasico ấn tượng ấy, người ta tin rằng anh sẽ là ngôi sao tiếp theo, gánh trọng trách dẫn dắt Barca khi Messi không còn thi đấu đỉnh cao được nữa.

 - Bóng Đá

 Ngôi sao có thể ra đi...

Nhưng cuối cùng thì Neymar đã không đợi được đến ngày đó. Anh đi theo tiếng gọi của PSG, tiếng gọi của đồng tiền và của những vinh quang chói lóa. Và anh ra đi vì chính Messi. Trên trang Twitter mà Messi giao cho hãng thể thao adidas của Đức quản lý, đã xuất hiện dòng trạng thái với nội dung: "Thời gian khiến mọi thứ thay đổi. Nhưng người vĩ đại nhất luôn ở lại."

Sự vĩ đại của Messi tại Camp Nou là không cần phải bàn cãi. Và cái bóng quá lớn đó đã khiến chân sút người Brazil quyết định ra đi. Nhìn vào hình ảnh mà tài khoản 'Team Messi' chia sẻ, có thể thấy đâu đó phảng phất sự cô đơn, của một người đứng trên đỉnh cao. Vô địch rất cô đơn, luôn là như vậy.

 - Bóng Đá

... nhưng người vĩ đại nhất luôn ở lại.

10 năm trước, cậu bé 19 tuổi Lionel Messi đã ghi cú hat-trick ngoạn mục vào lưới Real Madrid trước sự cặp mắt thán phục của hàng chục nghìn người. Giờ đây, mỗi đội chỉ còn đúng 2 thành viên từng góp mặt vào trận hòa 3-3 năm 2007 ấy. Nhưng trọng trách của Leo vẫn thế, vẫn là đầu tàu và là niềm tin, chỗ dựa cho đồng đội trong suốt một chặng đường lịch sử Blaugrana.

Cánh trái của Barca ở trận đấu này có thể do Gerard Deulofeu đảm nhận. Hoặc là một vài cái tên khác như Denis Suarez hay Arda Turan. Chưa ai biết được HLV Ernesto Valverde đang nghĩ gì. Thực tế CLB vẫn mòn mỏi mà chưa tìm được một chân sút đẳng cấp để khỏa lấp vị trí đó.

 - Bóng Đá

 Hình ảnh này đã trở thành huyền thoại.

Hình ảnh Messi giương cao chiếc áo đấu trước hàng nghìn CĐV Real Madrid, ở trận Siêu kinh điển lượt về mùa giải vừa qua chắc chưa ai vội quên. Nhiều người cho rằng chính hình ảnh đó đã thúc đẩy Neymar tìm bến đỗ mới cho riêng mình. Không biết ở nước Pháp, Neymar sẽ nghĩ ra cách ăn mừng nào, để mau chóng trở thành biểu tượng. Còn Messi đêm nay, anh chỉ cần tiếp tục tỏa sáng, rồi cái tên Neymar sẽ nhanh chóng trôi khỏi ký ức của Blaugrana, như lần lượt Zlatan Ibrahimovic hay Alexis Sanchez đã từng.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 05:45 13/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục