Barca và chiến lược chuyển nhượng: Đi tìm người kế vị Iniesta

19:10 Thứ ba 09/05/2017

TinTheThao.com.vnNgười hùng của Tây Ban Nha tại World Cup 2010 vẫn duy trì được đẳng cấp thượng thừa của mình nhưng chấn thương và tuổi tác khiến anh không thể chơi hơn 50 trận mỗi mùa.

Barcelona đang tích cực tìm kiếm một cầu thủ đủ đẳng cấp để thay thế Andres Iniesta trong tương lai. Người hùng của Tây Ban Nha tại World Cup 2010 vẫn duy trì được đẳng cấp thượng thừa của mình nhưng chấn thương và tuổi tác khiến anh không thể chơi hơn 50 trận mỗi mùa. Iniesta có ảnh hưởng rất lớn đối với Barcelona trong hơn một thập kỷ trở lại đây, anh đóng góp rất lớn vào những thành công vang dội mà đội bóng xứ Catalunya đạt được.

Tương lai của Arda Turan tại Camp Nou đang hết sức mờ mịt. Tiền vệ người Thổ Nhĩ đã thất bại trong việc thay thế Iniesta đã luống tuổi và không thể khỏa lấp khoảng trống của Neymar mỗi khi tiền đạo người Brazil vắng mặt. Cộng với việc Luis Enrique, người đã đưa anh về khoác áo Barcelona chắc chắn sẽ ra đi vào cuối mùa này, có lẽ Turan khó lòng mà bám trụ lại đây.

 - Bóng Đá

 Barca đang tích cực chiêu mộ Bernado Silva.

Trong những mục tiêu mà Blaugrana vạch ra, Bernado Silva – ngôi sao trẻ đang lên của Monaco được xem là một lựa chọn tối ưu. Silva có phong cách khá giống với đội trưởng của Barcelona hiện tại khi anh có thể hình mỏng cơm nhưng có kỹ thuật vượt trội và khả năng xử lý bóng điêu luyện. Một điểm mạnh nữa của cầu thủ này là anh sở hữu lối chơi thông minh, yếu tố rất quan trọng đối với một tiền vệ kiến thiết. Trở ngại của Gã khổng lồ xứ Catalunya là sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, PSG, Man Utd nếu muốn sở hữu tài tăng trẻ đầy triển vọng này.

Một cái tên nữa được đề cập đến chính là Marco Reus của Borussia Dortmund. Josep Bartomeu đã thất bại trong việc thuyết phục tiền vệ điển trai này gia nhập đội chủ sân Camp Nou vào năm 2015. Lúc đó, Reus cho biết: “Tôi phải thừa nhận Barcelona là đội bóng tôi hâm mộ, nhưng đến đó, tôi sẽ chơi ở đâu?”. Tuy nhiên thời thế đã thay đổi, Barca hiện đang rất cần một người đủ khả năng để thay thế Iniesta đã luống tuổi, và đây là cơ hội cho Reus. Hợp đồng của cầu thủ người Đức với Dortmund sẽ hết hạn vào năm 2019, nhưng BLĐ đội chủ sân Signal Iduna Park sẵn sàng để anh ra đi nếu CLB nào sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 25 triệu euro. Mối quan hệ thân thiết giữa Reus và Ter Stegen cũng là sợi dây móc nối quan trọng trong thương vụ này.

 - Bóng Đá

 Những mục tiêu của Barca vào kỳ TTCN mùa Hè.

Angel Di Maria cũng là mục tiêu mà Bartomeu nhắm tới. Vị chủ tịch của Barca đã hỏi mua Di Maria vào năm 2015 nhưng một điều khoản kì quái từ Real đã ngăn cản thương vụ này. Theo Football Leak, khi tiền vệ người Argentina gia nhập Man Utd vào Hè năm 2014, Quỷ đỏ buộc phải ký thỏa thuận không được bán “Thiên thần” cho bất kỳ đội bóng nào ở La Liga, nếu không họ sẽ phải trả cho Los Blancos khoản tiền phạt trị giá 50 triệu euro. Động thái này của Real Madrid nhằm ngăn chặn hiểm họa Di Maria sẽ gia nhập đại kình địch Barcelona. Tuy nhiên khi cựu cầu thủ Benfica gia nhập PSG, thỏa thuận này đã được xóa bỏ.

Đẳng cấp của Di Maria đã được chứng minh trong màu áo Real Madrid, Man Utd và PSG. Anh hoàn toàn có thể hòa nhập vào lối đá của đội bóng xứ Catalunya. Mối quan hệ tốt giữa anh với Messi và Mascherano có thể sẽ là chìa khóa mở cửa cho thương vụ này. Tuy nhiên Di Maria phần nào đánh mất hình ảnh của mình trong mắt các CĐV Barca khi có pha ăn mừng không mấy đẹp mắt trong trận thua 1-6 của PSG trước Blaugrana.

Ngoài ra, những cái tên khác Vitolo (Sevilla), Coutinho (Liverpool), Verratti (PSG) vẫn đang được BLĐ Barcelona liên hệ. Gã khổng lồ xứ Catalunya sẽ có một mùa Hè khá bận rộn. Những động thái của đội bóng này trong chiến lược chuyển nhượng cho thấy tham vọng của họ trong việc đưa Barca trở lại vị thế của mình ở Châu Âu.

Tài năng của Bernado Silva

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 18:46 09/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục